Nét xuân độc đáo ở thành phố mang tên Bác

06:19 | 06/02/2013

1,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ mục đích ban đầu là mang đến cho người dân và du khách khi đến TP HCM một trải nghiệm độc đáo trong dịp tết Nguyên Đán, 10 năm qua, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một điểm đến đặc biệt của người dân khi du xuân thành phố.

Mỗi năm một ý tưởng

Để đưa hoạt động đường hoa lễ hội trở thành điểm nhấn chính trong các hoạt chào xuân độc đáo ở TP HCM. Ngay từ đầu UBND TP đã chủ động cử ngay một phó chủ tịch phụ trách chuyên biệt sự kiện này và ban tổ chức đề xuất lập ra các tiểu ban điều hành một cách thông suốt.

Với ý nghĩa tạo điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách khi đến TP HCM mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Đường hoa Nguyễn Huệ được nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP nhiệt tình ủng hộ. Trong đó phải kể đến những doanh nghiệp gắn bó với chương trình đường hoa trong thời gian dài như: Pepsi, Kinh Đô, Sabeco, Saigontourist...

Để đưa đường hoa Nguyễn Huệ để lại dấu ấn trong lòng người dân, hàng năm ban tổ chức đã phải bắt tay vào công tác chuẩn bị ngay từ giữa năm. Theo đó, ban tổ chức sẽ nhóm họp để đưa ra các ý tưởng về chủ đề của đường hoa từ đó sẽ thiết kế mô hình về đường hoa, sau đó mô hình này sẽ được đưa ra bàn thảo góp ý để trình lên UBND TP phê duyệt.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/04/19/IMG_1331.jpg

Đường hoa Nguyễn Huệ là nét độc đáo trong dịp Tết Nguyên Đán ở TP HCM

“Với chi phí khoảng 7 tỷ đồng, chúng tôi phải suy nghĩ làm sao để mỗi năm, đường hoa sẽ là một nét riêng không trùng lặp về ý tưởng so với năm trước. Bên cạnh đó phải đảm bảo được ý nghĩa thẩm mỹ và vẻ đẹp đặc sắc của chương trình”, ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Trưởng ban tổ chức cho biết.

Theo ông Việt, để tạo nên đường hoa Nguyễn Huệ, phải cần tới 120.000 giỏ hoa các loại. Đa phần hoa được lấy chủ yếu từ vùng trồng hoa nổi tiếng Đà Lạt. Qua bàn tay của các nghệ nhân, công nhân, hàng nghìn giỏ hoa sẽ được gắn kết với nhau dựa trên mô hình có sẵn để tạo thành đường hoa.

Tất cả đã sẵn sàng

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ được xây dựng theo chủ đề Lòng dân và thế nước với tên gọi “Trái tim Việt Nam” nhằm chuyển tải thông điệp: đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng một xã hội phồn thịnh, văn minh, bảo vệ vẹn toàn bờ cõi của Tổ quốc Việt Nam; ước nguyện được sống yên bình, hòa hiếu, trọng đạo nghĩa, anh dũng kiên cường của dân tộc Việt Nam. Thời gian diễn ra đường hoa trong bảy ngày, khai mạc lúc 19h ngày 7/2 (27 tháng chạp) kéo dài đến 22h ngày 13/2 (mùng 4 tết).

Theo đó, điểm nhấn chính của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ là là 54 hình trái tim cách điệu làm bằng mây tre, bên trong là hoa tươi được trang trí thêm thổ cẩm, những “cồng chiêng hoa”.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/04/20/IMG_1666.jpg

Mô hình đường hoa Nguyễn Huệ

Những “trái tim” được đặt xung quanh tượng đài Bác Hồ, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt, 3 cụm chủ đề còn lại là Xuân non cao, Xuân đồng bằng và Xuân biển đảo được chia làm 3 khu vực chính.

Trong đó, chủ đề Xuân biển đảo được chọn thể hiện ở khu vực giáp đường Tôn Đức Thắng ngay cạnh bờ sông Sài Gòn. “Trung tâm” khác biệt năm nay của Đường hoa 10 tuổi chính là sự tập trung của các linh vật thể hiện qua các năm của Đường hoa trước đó.

Theo ban tổ chức, cũng như những năm trước, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm đến không chỉ của người dân trong thành phố mà còn ở các tỉnh thành, thu hút trung bình từ 800.000 - 1 triệu lượt khách. Từ giữa năm, các hãng lữ hành quốc tế đã đưa Đường hoa cùng Lễ hội Tết vào trong các sản phẩm tour để chào và bán cho du khách nước ngoài.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc