"Nạn nhân khai báo mất 1 tỉ" bị phạt hành chính

20:35 | 25/02/2013

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 25/2, Đại tá Bùi Văn Đại - Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội - cho biết, đã xử lý hành chính 750.000 đồng đối với chị Vũ Hoàng Điệp (23 tuổi, ở ngõ 29, đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi khai báo gian dối.

>> Sự thật vụ 'bị đánh thuốc mê, mất hơn 1 tỷ đồng'

>> Hà Nội: Một phụ nữ bị đánh thuốc mê, mất hơn 1 tỷ đồng

Theo Đại tá Bùi Văn Đại, sau khi xem xét hành vi của chị Điệp chưa tới mức nghiêm trọng, bản thân chị này sau đó có sự hối hận, nhân thân tốt nên cơ quan công an chỉ xử phạt hành chính để cảnh cáo về hành vi khai báo gian dối.

Trước đó, khoảng 18h ngày 18/2, chị Vũ Hoàng Điệp (23 tuổi, ở ngõ 29, đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội), đến trụ sở Công an phường Nam Đồng trình báo về việc bị kẻ gian vào cửa hàng đánh thuốc mê rồi cướp tài sản.

Theo đơn trình báo sự việc, khoảng 16h15 cùng ngày, khi chị Điệp đang trông coi cửa hàng kinh doanh ở số 490 đường Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa), có một phụ nữ vào cửa hàng giả vờ mua hàng. Thấy vậy, chị Điệp liền đến gần vị khách này để chào hỏi và giới thiệu các sản phẩm.

Công an quận Đống Đa quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi khai báo gian dối của chị Điệp.

Khi đang nói chuyện thì chị Điệp thấy choáng váng đầu óc rồi ngất lịm đi. Đến khi tỉnh dậy, chị Điệp phát hiện mất 35.000 EURO, 1.900 USD, 48 triệu đồng và hai chiếc điện thoại iPhone, 1 thẻ ATM. Tổng thiệt hại hơn một tỉ đồng.

Qua điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện cô gái Vũ Ngọc Linh (17 tuổi, học sinh trường PTTH trên địa bàn Hà Nội, đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 3 nghi là tang vật vụ án. Theo Linh khai nhận, chiếc điện thoại do mẹ mình cho vào trưa 19/2.

Xác minh chiếc điện thoại, cơ quan chức năng phát hiện đây là chiếc điện thoại bị mất của chị Điệp. Từ lời khai của Linh, cơ quan công an đã triệu tập khẩn cấp Lê Thị Hồng Thiệp (47 tuổi, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là mẹ của Linh.

Tại cơ quan điều tra, Thiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp. Theo đó, sau khi lấy cắp được hai chiếc điện thoại của chị Điệp, thị đã bán chiếc Iphone 5 lấy 8 triệu đồng để ăn tiêu, còn chiếc điện thoại iPhone 3 thì cho con gái là Linh. Trong túi có thẻ ATM và ví đựng ít tiền lẻ, Thiệp đã vứt đi và đã được cơ quan điều tra thu hồi lại.

Tuy nhiên, tang vật mà Thiệp lấy được không như bị hại trình báo mà chỉ mất túi có hai điện thoại còn số tiền lớn là chị Điệp tự nghĩ ra.

Chị Điệp nói số tài sản lớn với hy vọng khi khai báo, cơ quan công an thấy vụ án nghiêm trọng nên sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Còn tình tiết xõa tóc, thôi miên hay đánh thuốc mê làm choáng váng là do chị tự suy diễn theo cảm tính chứ thực tế chỉ vì mất cảnh giác.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc