Nam Phi đầu tư 2,8 tỷ euro cho 25 dự án năng lượng sạch

10:20 | 29/10/2021

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Nam Phi hôm thứ Năm đã trao 25 ​​hợp đồng cho các dự án năng lượng tái tạo, trị giá tổng cộng 50 tỷ rand (2,8 tỷ euro), nhằm giảm sự phụ thuộc nặng nề của đất nước vào than đá.
Nam Phi đầu tư 2,8 tỷ euro cho 25 dự án năng lượng sạch
Bộ trưởng Bộ Năng lượng Gwede Manthashe

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Gwede Manthashe cho biết 25 dự án này (12 trang trại điện gió và 13 nhà máy điện mặt trời) được giao cho khu vực tư nhân, sẽ đưa công suất sản xuất điện của đất nước lên 2.583 megawatt (MW), tương đương 4,5% so với hiện tại.

Dự án đầu tiên trong số những dự án này sẽ hoàn thành sớm nhất vào tháng 4 năm 2024.

Nam Phi, quốc gia công nghiệp phát triển nhất lục địa, gặp khó khăn lớn trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng. Việc cắt điện, vốn là một phần của cuộc sống hàng ngày kể từ năm 2007, là một thảm họa đối với tăng trưởng kinh tế ở một quốc gia nơi cứ ba người đi làm thì có hơn một người thất nghiệp.

Nam Phi đầu tư 2,8 tỷ euro cho 25 dự án năng lượng sạch

Với việc sản xuất điện 80% phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện than, hầu hết trong số đó đều đã già cỗi và được bảo trì kém, Nam Phi là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ 12 trên thế giới. Theo số liệu của chính phủ, lượng khí thải này đã tăng 10% từ năm 2000 đến năm 2017.

Nước này đang tìm cách nêu bật nỗ lực phát triển năng lượng sạch trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26, bắt đầu vào Chủ nhật tại Glasgow.

Ford chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điệnFord chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điện
Làm thế nào để khơi thông cơ chế thực hiện các nguồn điện sạch?Làm thế nào để khơi thông cơ chế thực hiện các nguồn điện sạch?
Anh sử dụng AI để dự đoán ảnh hưởng của mây đối với sản lượng điện mặt trờiAnh sử dụng AI để dự đoán ảnh hưởng của mây đối với sản lượng điện mặt trời

Nh.Thạch

AFP