Mỹ xây dựng căn cứ không quân mới ở Syria

18:42 | 16/08/2019

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Washington đang xây dựng một căn cứ không quân ở miền bắc Syria, một nguồn tin trong Lực lượng Dân chủ Syria nói với Sputnik ngày 15/8.
my xay dung can cu khong quan moi o syria
Lính Mỹ ở Syria

Hoa Kỳ đã bắt đầu công việc xây dựng một căn cứ không quân mới ở ngoại ô thành phố Resul Ayn, Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, một nguồn lực lượng Dân chủ Syria nói với Sputnik.

Theo nguồn tin này, căn cứ trên dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2019. Hiện nay, khu vực xung quanh căn cứ quân sự đang được lính Mỹ bảo vệ. Không ai, ngoại trừ các quan chức Hoa Kỳ, có thể vào, người đối thoại với Sputnik cho biết.

Mỹ trước đây đã xây dựng khoảng 20 căn cứ quân sự ở Syria, trong đó có các căn cứ ở Derik, Deir ez-Zor, Raqqa, Tabka, Rimelan.

Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa rút quân đội Mỹ khỏi phía bắc đất nước Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ dự định bắt đầu một chiến dịch quân sự, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Mevlut Cavusoglu, cho biết trong một cuộc họp báo ở Ankara ngày 8/8.

Trước đó ngày 4/8, Tổng thống Erdogan tuyên bố rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm chống lại những phần tử chống đối Thổ Nhĩ Kỳ đang ẩn nấp ở phía đông sông Euphrates, miền bắc Syria và rằng Ankara đã thông báo cho Moscow và Washington biết về kế hoạch này.

my xay dung can cu khong quan moi o syriaĐụng độ ác liệt giữa quân chính phủ Syria và FSA ở miền đông Aleppo
my xay dung can cu khong quan moi o syriaPhiến quân Syria "lục đục" sau khi SAA đạt được những bước tiến lớn
my xay dung can cu khong quan moi o syriaNga điều 2 máy bay ném bom Tu-160 tập trận chiến thuật
my xay dung can cu khong quan moi o syriaQuân đội Syria chiếm được thị trấn chiến lược ở tây nam Idlib

Nh.Thạch

RT