Mỹ và đồng minh xem xét mức giới hạn giá 60 USD/thùng đối với dầu thô Nga

10:21 | 23/11/2022

3,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ và các đồng minh đang hy vọng thiết lập mức giá giới hạn cho dầu thô của Nga, các nguồn thạo tin với các cuộc đàm phán nói với tờ Wall Street Journal.
Mỹ và đồng minh xem xét mức giới hạn giá 60 USD/thùng đối với dầu thô Nga

Các quan chức Mỹ và các nước đồng minh đang bàn về việc ấn định giá giới hạn cho dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng. Nhóm sẽ họp vào ngày 23/11 để cố gắng đạt được một số thỏa thuận về giá cả.

Kế hoạch của G7 nhằm hạn chế giá dầu thô của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12 và Liên minh châu Âu (EU) sẽ cấm nhập khẩu dầu thô của Nga trong cùng ngày.

Cơ chế giới hạn giá do Mỹ, lãnh đạo của G7 và lệnh cấm hoàn toàn từ EU có khả năng làm gián đoạn 2,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vận chuyển bằng đường biển đến châu Âu. Nga đã tái khẳng định trong tuần này rằng họ sẽ không cung cấp bất kỳ loại dầu thô nào cho các quốc gia áp dụng mức giá trần này, đồng thời chuyển hướng dầu thô của mình cho "các đối tác định hướng thị trường".

Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, nước này thậm chí có thể giảm sản lượng để phản ứng với chiến lược giá trần.

Được biết, các quy định cần thiết của EU để điều hướng thị trường dầu mỏ sau ngày 5/12 vẫn chưa được soạn thảo hoặc hoàn thiện, trong khi chờ xác định mức giá thực tế.

Kế hoạch trần giá sẽ giữ tất cả người mua trong nhóm chỉ mua dầu thô từ Nga nếu nó có thể được mua dưới mức tối thiểu. Kế hoạch này nhằm hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Nga trong khi vẫn cho phép các khách hàng tiếp cận nguồn dầu từ Nga.

Mức trần giá 60 USD/thùng sẽ thấp hơn gần 30 USD/thùng so với giá Brent hiện tại.

Mỹ: Áp trần giá dầu Nga sẽ có lợi cho Trung Quốc và Ấn Độ Mỹ: Áp trần giá dầu Nga sẽ có lợi cho Trung Quốc và Ấn Độ
EU: Các quy định sẽ có hiệu lực trước khi giá dầu Nga bị giới hạn EU: Các quy định sẽ có hiệu lực trước khi giá dầu Nga bị giới hạn

Bình An