Mỹ tuyên bố không chấp nhận hành vi bịt miệng Khashoggi

15:44 | 27/10/2018

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh hành động giết hại nhà báo Khashoggi chắc chắn sẽ gây suy yếu ổn định ở khu vực.
Mỹ tuyên bố không chấp nhận hành vi bịt miệng Khashoggi
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm nay khẳng định vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul "chắc chắn liên quan đến tất cả mọi người", AFP đưa tin.

Mỹ "không chấp nhận hành động tàn nhẫn nhằm bịt miệng nhà báo Khashoggi bằng bạo lực này", ông chủ Lầu Năm Góc nói tại một diễn đàn ở Manama, thủ đô của Bahrain. "Bất kỳ quốc gia nào không tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và quy định pháp luật đều sẽ làm suy yếu ổn định khu vực ở thời điểm mà chúng ta cần nó nhất".

Khashoggi, tiếng nói thường xuyên chỉ trích Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman, bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để làm đăng ký kết hôn với bạn gái người bản địa ngày 2/10.

Ngày 25/10, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã báo cáo với Tổng thống Donald Trump về những diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra vụ sát hại Khashoggi sau khi có chuyến công tác tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông thân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các quan chức tình báo đã cho bà Haspel xem hình ảnh cắt từ video cũng như nghe băng ghi âm về sự việc được thu thập từ lãnh sự quán Arab Saudi.

Vụ giết hại Khashoggi gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ giữa Riyadh với các nước. Thái tử Mohammed phủ nhận liên quan. Tổng thống Trump trong khi đó gọi đây là "vụ che đậy tồi tệ nhất lịch sử".

Theo VnExpress.net

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Ả-rập Xê-út cung cấp nơi giấu thi thể nhà báo
Vì sao cái chết của nhà báo Ả rập gây chấn động dư luận?
Nghị sĩ Mỹ trình dự luật ngừng bán vũ khí cho Arab Saudi vì vụ Khashoggi