Thổ Nhĩ Kỳ nói thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã bị thiêu

07:20 | 15/02/2019

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng sát thủ thiêu thi thể Khashoggi để phi tang và hôn thê của ông có thể đã bị giết nếu cô cùng vào lãnh sự quán.
Thổ Nhĩ Kỳ nói thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã bị thiêu
Người biểu tình cầm ảnh Khashoggi bên ngoài lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul hồi tháng 10/2018. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn Anadolu hôm nay dẫn báo cáo của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng theo thông tin thu được từ các cuộc điều tra, thi thể bị chia cắt của nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi có thể đã bị nhóm sát thủ thiêu để phi tang triệt để.

Khashoggi bị giết sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn hôm 2/10/2018. Sau nhiều lần bác bỏ, Arab Saudi thừa nhận một nhóm người đã giết Khashoggi vì không thể thuyết phục nhà báo này về nước. Thi thể của ông bị cắt thành nhiều phần, đưa ra khỏi lãnh sự quán và chuyển cho một kẻ đồng lõa chưa được xác định.

Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét lãnh sự quán Arab Saudi, dinh thự của tổng lãnh sự và một số địa điểm liên quan khác, song vẫn chưa tìm ra thi thể nhà báo xấu số. Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir hôm 10/2 nói rằng nước này đang thẩm vấn những người bị truy tố để tìm ra nơi giấu thi thể Khashoggi.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng tin rằng Hatice Cengiz, hôn thê của Khashoggi, có thể là nạn nhân thứ hai trong vụ giết người nếu cô vào lãnh sự quán cùng ông vào ngày xảy ra vụ án.

Công tố viên Arab Saudi cho hay 21 người ở nước này đã bị bắt, 11 trong số đó bị truy tố, trong đó 5 người bị đề nghị tử hình do liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cái chết của Khashoggi. Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) kết luận Thái tử Arab Mohammad bin Salman có thể là người chỉ đạo vụ ám sát Khashoggi song Riyahd bác bỏ thông tin này.

Theo VnExpress.net

Báo Thổ nói CIA có bản ghi âm Thái tử Arab ra lệnh giết Khashoggi
Tin mới nhất về vụ giết nhà báo Khashoggi
Ả rập Xê út tiết lộ nghi phạm chỉ đạo vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Tình báo viên Arab bị sốc khi nghe đoạn ghi âm vụ giết nhà báo Khashoggi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc