Mỹ thành lập thêm một cơ quan tham mưu hỗ trợ các hoạt động ở châu Âu

16:52 | 13/02/2020

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/2, quân đội Hoa Kỳ tuyên bố thành lập một cơ quan tham mưu quân sự bổ sung, phối hợp với một bộ chỉ huy đang hoạt động ở châu Âu.
my thanh lap them mot co quan tham muu ho tro cac hoat dong o chau au

Trụ sở của cơ quan tham mưu quân đội bổ sung sẽ được đặt tại Fort Knox, bang Kentucky, quân đội Mỹ cho biết.

"Cơ quan tham mưu quân đội bổ sung bao gồm khoảng 635 binh sĩ, gần 200 người trong số đó sẽ luân phiên đến sở chỉ huy tác chiến ở châu Âu. Bộ chỉ huy cơ quan tham mưu này sẽ được vận hành vào mùa thu năm 2020", quân đội Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Việc thành lập một cơ quan tham mưu quân đội mới sẽ giúp thực hiện tốt hơn chiến lược quốc phòng Hoa Kỳ và bảo vệ lợi ích của Washington và các đồng minh ở châu Âu.

Báo Wall Street Journal cho rằng đây sẽ là một nỗ lực của Mỹ nhằm đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng từ Nga.

Hiện tại, quân đội Hoa Kỳ có ba cơ quan tham mưu, được gọi là Quân đoàn I, Quân đoàn III và Quân đoàn XVIII - phụ trách chỉ huy các hoạt động quân sự khác nhau của quân đội Mỹ. Trụ sở chính của các cơ quan tham mưu này được đặt tại Fort Lewis, bang Washington, Fort Hood bang Texas và Fort Bragg bang North Carolina.

Một cơ quan tham mưu khác - Quân đoàn V đã tồn tại trong quân đội Hoa Kỳ nhưng đến tháng 9/2013 thì giải thể. Trụ sở chính của quân đoàn này nằm ở Wiesbaden, Đức.

my thanh lap them mot co quan tham muu ho tro cac hoat dong o chau auMỹ muốn sắm gần 1.000 tên lửa chống hạm
my thanh lap them mot co quan tham muu ho tro cac hoat dong o chau auTổng thống Trump muốn ký thỏa thuận hòa bình với Taliban
my thanh lap them mot co quan tham muu ho tro cac hoat dong o chau auF-35B Mỹ phô diễn sức mạnh tại triển lãm hàng không Singapore
my thanh lap them mot co quan tham muu ho tro cac hoat dong o chau auTrump ra điều kiện ký thỏa thuận hòa bình với Taliban

Nh.Thạch

AFP