Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2

13:41 | 19/02/2023

3,778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ sắp nhận gần 3 triệu thùng dầu thô từ Venezuela trong tháng này, theo các tài liệu vận chuyển mà Reuters có được.
Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2

Chevron đang trên đường vận chuyển 100.000 thùng dầu thô của Venezuela mỗi ngày vào Mỹ như một phần của giấy phép mà họ nhận được từ Bộ Tài chính Mỹ cấp để vận chuyển dầu bị trừng phạt.

Kể từ khi có được giấy phép, Chevron đã xuất khẩu dầu thô của Venezuela để sử dụng trong nhà máy lọc dầu Pascagoula, Mississippi, cũng như đã bán một số cho Phillips 66 và Valero Energy, tài liệu vận chuyển cho thấy - cả hai đều ở Mỹ.

Theo ủy quyền hạn chế của Chevron, lợi nhuận từ việc bán dầu và các sản phẩm dầu mỏ sẽ được dùng để trả khoản nợ của PDVSA cho Chevron và không làm tăng lợi nhuận của công ty dầu quốc doanh Venezuela.

Dầu thô nặng của Venezuela được các nhà máy lọc dầu của Mỹ đánh giá cao, những người mà cho đến gần đây vẫn tìm đến dầu thô nặng của Nga để thay thế.

Trong khi Chevron là công ty dầu mỏ duy nhất được Mỹ chấp thuận nhập khẩu dầu thô từ Venezuela, các công ty dầu khí khác đang tìm kiếm sự cho phép tương tự, bao gồm cả các công ty dầu khí nước ngoài đang yêu cầu được đối xử công bằng.

ConocoPhillips cũng được cho là đang xem xét khả năng bán dầu thô của Venezuela tại Mỹ. ConocoPhillips đã có giấy phép từ Bộ Tài chính Mỹ để thương lượng khả năng thu hồi nợ với PDVSA. Các công ty khác cũng đang tìm kiếm các cách thức tương tự với PDVSA, bao gồm cả Repsol và Eni.

Bình An