Mỹ sắp khai quật mộ tên cướp khét tiếng

20:44 | 06/10/2019

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Y tế bang Indiana cho phép khai quật mộ của John Dillinger vào ngày 31/12, sau khi nhận được đơn đề nghị từ cháu của tên cướp.

Michael Thompson và Carol Thompson, cháu của Dillinger, viết trong đơn đề nghị rằng họ nghi ngờ Dillinger không thật sự được chôn cất tại ngôi mộ ở Nghĩa trang Crown Hill, Indianapolis.

Mỹ sắp khai quật mộ tên cướp khét tiếng
Tên cướp John Dillinger. Ảnh: ABC News.

John Dillinger bị cáo buộc cướp tổng cộng 24 ngân hàng và 4 đồn cảnh sát, thu được 500.000 USD (tương đương 7 triệu USD theo thời giá ngày nay), khiến 10 người thiệt mạng trong thập niên 1930. Y được coi là tên cướp ngân hàng khét tiếng nhất lịch sử Mỹ, thường được truyền thông gọi là "kẻ thù số một của nước Mỹ".

Ngày 22/7/1934, Dillinger bị đặc vụ FBI bắn chết bên ngoài rạp Biograph ở Chicago và được chôn cất ngày 25/7/1934. Tuy nhiên, Carol nói rằng có bằng chứng cho thấy người đàn ông trong mộ không có màu mắt, dấu vân tay, răng trước, tai và hình dạng đầu trùng khớp với Dillinger.

FBI bác bỏ lập luận của Carol hồi tháng 8, khẳng định "có rất nhiều thông tin" cho thấy họ đã bắn đúng người, bao gồm ba bộ dấu vân tay.

Carol nhấn mạnh nếu FBI giết nhầm người thì điều quan trọng là phải xác định danh tính người đàn ông trong mộ. Gia đình sẽ cho phép quay phim quá trình khai quật và có kế hoạch phân tích thi thể để xét nghiệm.

Ban đầu việc khai quật mộ được ấn định vào ngày 16/9 nhưng kế hoạch đó bị hủy do bất đồng giữa gia đình và Nghĩa trang Crown Hill. Nghĩa trang phản đối việc khai quật, cho rằng hành động này có thể ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của cơ sở. Họ chưa bình luận về kế hoạch khai quật mới.

Theo VNE

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ cuối)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 3)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 2)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc