Mỹ sắp có điện mặt trời giá siêu thấp

06:04 | 28/04/2019

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Điện lực Idaho Power của bang Idaho, Mỹ, tuyên bố đã ký thỏa thuận 20 năm để mua điện năng lượng mặt trời từ Jackpot Holdings - doanh nghiệp đang xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời 120 MW dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2022.
my sap co dien mat troi gia sieu thap
Một cánh đồng pin năng lượng mặt trời của Jackpot Holdings

Giá thỏa thuận: 21,75 USD mỗi MWh (khoảng 505 VND mỗi kWh theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Đây là một trong những mức giá điện năng lượng mặt trời thấp nhất trong lịch sử và được cho là thấp nhất ở Hoa Kỳ. Năm ngoái, có thông tin rằng công ty năng lượng NV Energy sẽ mua điện mặt trời với giá 2,376 cent/kWh tại bang Nevada. Cần lưu ý rằng ở Mỹ, đối với điện năng lượng mặt trời, có các khoản khấu trừ thuế (tín dụng thuế) với số tiền 30% chi phí đầu tư, và tất nhiên nhờ thế mới có thể có được mức giá thấp như vậy. Trong trường hợp này, các nhà quan sát cũng lưu ý rằng việc cơ sở hạ tầng mạng có sẵn ở vị trí của đối tượng sản xuất cũng góp phần tạo ra mức giá thấp này.

Hợp đồng cũng bảo đảm khả năng mua lại nhà máy điện mặt trời Idaho Power trong tương lai, cũng như mua thêm điện với giá "cao hơn một chút" trong trường hợp mở rộng nhà máy.

Idaho Power lưu ý rằng thỏa thuận này sẽ giúp thay thế nhà máy nhiệt điện than Bắc Valmy ở Nevada, cũng như đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển sang chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2045.

Hiện tại, 46,4% điện năng của Idaho Power được sản xuất bằng thủy điện, than đá chỉ chiếm 17,5%. Đáng chú ý là 6 năm trước, hơn 40% lượng điện ở đây được sản xuất bằng than.

Bá Thủy(Theo RT)

my sap co dien mat troi gia sieu thapNhững chàng trai "đi tìm mặt trời"
my sap co dien mat troi gia sieu thapĐiện mặt trời áp mái sau 30/6/2019 sẽ ra sao?
my sap co dien mat troi gia sieu thapĐiện mặt trời cho vùng sâu vùng xa Canada