Mỹ nói gì sau khi Nga hoàn tất việc chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria?

14:05 | 03/10/2018

3,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Moscow đã hoàn thành việc chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 và 49 thiết bị quân sự khác cho Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 2/10 cho biết.  
my noi gi sau khi nga hoan tat viec chuyen giao he thong s 300 cho syriaNhững kẻ khủng bố ở Syria tháo chạy tán loạn
my noi gi sau khi nga hoan tat viec chuyen giao he thong s 300 cho syriaBao nhiêu binh sĩ Nga đã hy sinh ở Syria trong 3 năm qua?
my noi gi sau khi nga hoan tat viec chuyen giao he thong s 300 cho syriaTướng không quân Syria tiết lộ những vũ khí được Nga tiếp viện
my noi gi sau khi nga hoan tat viec chuyen giao he thong s 300 cho syria
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga

Các chuyên gia Syria sẽ phải học cách sử dụng hệ thống S-300 trong vòng ba tháng, Bộ trưởng Sergei Shoigu nói thêm.

Ông Shoigu không tiết lộ 49 thiết bị quân sự khác mà Nga chuyển cho Syria cùng đợt với S-300, nhưng các nhà quan sát cho biết đó có thể là các thiết bị trong chiến tranh điện tử, giúp quân đội Syria tăng cường khả năng phòng thủ.

Việc Nga chuyển giao hệ thống S-300 cho quân đội Syria diễn ra sau khi máy bay trinh sát Il-20 của quân đội Nga bị phòng không Syria bắn nhầm trong lúc đáp trả một cuộc không kích của Israel. Moscow cáo buộc không quân Israel chịu trách nhiệm về thảm kịch khiến 15 binh sĩ Nga thiệt mạng này.

Cũng trong ngày 2/10, phát ngôn viên của liên minh chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo tại Syria, Sean Ryan, nói rằng việc Nga cấp các tổ hợp S-300 cho Syria sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của liên minh.

"Không, điều đó không thay đổi gì cả. Đó là hệ thống phòng thủ. Chúng tôi có cơ chế tránh xung đột với Nga tại Syria”, phát ngôn viên Ryan cho biết trong một cuộc họp báo tại Baghdad ngày 2/10.

Nh.Thạch

Sputnik