Mỹ ngăn quân đội Nga tới căn cứ không quân tại Syria

09:46 | 22/01/2020

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Mỹ đã đặt một trạm kiểm soát trên đường cao tốc M-4 của Syria. Điều này ngăn quân đội Nga di chuyển tới căn cứ không quân trong khu vực thành phố El-Kamyshli.
my ngan quan doi nga toi can cu khong quan tai syria
Xe quân sự Mỹ tại Syria

Theo đó, lực lượng Mỹ tại Syria mới đây đã tiến hành đặt một trạm kiểm soát quân sự trong khu vực thành phố El-Kamyshli. Bằng cách này, Washington có ý định cản trở việc di chuyển của quân đội Nga đến căn cứ không quân và các cuộc tuần tra quân sự ở phía đông bắc Syria.

Cụ thể, trạm kiểm soát nằm trong khu định cư Sikhur của Syria và gần như cắt đứt tuyến đường di chuyển từ phía tây Syria đến sân bay quân sự Nga.

Trang tin Rojava Network cho biết: "Các lực lượng Mỹ đã chặn đoạn từ Tell Tamra đến thành phố Kamyshli trên tuyến đường M-4. Như vậy, Mỹ đang buộc quân đội Nga và quân đội chính phủ Syria phải di chuyển theo đường vòng từ Dirbesia".

Giới chuyên gia nhận định rằng, các hành động gây bất ổn của quân đội Mỹ có thể buộc Nga phải đưa ra những biện pháp ứng phó. Nga nhiều khả năng sẽ tăng cường tuần tra quân sự bằng xe bọc thép, máy bay quân sự và sử dụng vũ khí cần thiết để chống lại những mối đe dọa đó.

Bình An

Avia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc