Tổng thống Philippines bất ngờ thị sát trạm kiểm soát dịch Covid-19

09:16 | 19/03/2020

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Philippines thực hiện cuộc kiểm tra bất ngờ tại trạm kiểm soát thuộc khu vực giáp ranh giữa thành phố Valenzuela thuộc Vùng Thủ đô Manila và Meycauayan vào sáng sớm 17/3, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
tong thong philippines bat ngo thi sat tram kiem soat dich covid 19
Cảnh sát và quân đội Philippines làm nhiệm vụ tại một trạm kiểm soát

Theo người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, Tổng thống Duterte đã đến thị sát trạm kiểm soát dọc đường cao tốc MacArthur vào khoảng 4h sáng 17/3 để kiểm tra công tác cách ly cộng đồng ở Luzon, nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Tại trạm kiểm soát, Tổng thống Duterte đã yêu cầu quân đội hỗ trợ những người làm việc tại các cơ quan, công sở bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa.

Từ sáng 15/3, lực lượng chức năng Philippines đã lập chốt chặn trên nhiều tuyến đường chính của khu vực thủ đô, trong khi mọi chuyến bay nội địa đến và đi từ Manila đều bị hủy bỏ.

Theo quyết định phong tỏa thủ đô Manila kéo dài 1 tháng, trường học các cấp đều đã đóng cửa, trong khi các cuộc hội họp đông người trên địa bàn đều phải hủy bỏ.

Được biết, các trường hợp được miễn áp dụng lệnh phong tỏa, như những người làm việc tại các cơ quan, công sở..., sẽ được đo thân nhiệt tại các điểm kiểm tra y tế. Ngoài ra, dịch vụ xe buýt và tàu điện vẫn vận hành trong địa phận thủ đô.

Philippines hiện ghi nhận 193 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 14 ca tử vong.

Bình An

ST