Mỹ mở đợt tấn công Taliban quy mô lớn

19:07 | 12/09/2019

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố, quân đội Mỹ vừa mở cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của lực lượng Taliban tại Afghanistan.
my mo dot tan cong taliban quy mo lon
Quân đội Mỹ tại Afghanistan

Tuyên bố tại buổi lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Trong vòng 4 ngày qua, các lực lượng của Mỹ đã tấn công kẻ thù dữ dội hơn bao giờ hết và điều này sẽ tiếp tục được duy trì".

Ông chủ Nhà Trắng nói rằng, ông đã ra lệnh phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn chống Taliban sau khi quyết định hủy các cuộc đàm phán với đại diện nhóm này ở Trại David để đáp trả một vụ đánh bom ở thủ đô Kabul khiến một binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Tuy nhiên, quy mô và địa điểm của đợt tấn công không được tiết lộ.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng tuyên bố, quân đội nước này "trong 4 ngày qua đã tấn công kẻ thù mạnh mẽ hơn bất cứ thời điểm nào khác suốt 10 năm qua". Tuy nhiên, lực lượng Mỹ đồn trú ở Afghanistan hiện chỉ còn khoảng 14.000, ít hơn nhiều so với 100.000 quân năm 2010.

Ngày 9/9, tướng McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho hay, Taliban đã không tôn trọng các cuộc đàm phán hòa bình khi tiến hành nhiều vụ tấn công nghiêm trọng, trong đó có vụ khủng bố khiến một binh sĩ Mỹ thiệt mạng hồi tuần trước và Mỹ sẽ không ngồi yên để Taliban thực hiện các cuộc tấn công như vậy.

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cũng đề cập tới khả năng Lầu Năm Góc sẽ sử dụng các cuộc không kích và đột kích do đặc nhiệm Mỹ và Afghanistan tiến hành, nhằm truy quét lực lượng Taliban.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc