Mỹ - Hàn "phớt lờ" Triều Tiên, thông báo sắp tập trận chung

20:31 | 01/08/2019

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức Lầu Năm Góc ngày 31/7 cho biết, cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ - Hàn vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. 
my han phot lo trieu tien thong bao sap tap tran chung
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung với quân đội Mỹ

Quan chức Lầu Năm Góc nói: "Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn sẽ diễn ra. Chúng tôi không có thông tin về sự thay đổi kế hoạch tập trận".

Theo kế hoạch, cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ được tổ chức vào giữa tháng 8 tới, với quy mô nhỏ hơn cuộc tập trận Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt trước đây, nhằm tránh gây căng thẳng với Triều Tiên.

Tuyên bố kể trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Bình Nhưỡng vừa tiến hành thử tên lửa hai lần chỉ trong chưa đầy một tuần nhằm thể hiện sự phản đối với kế hoạch tập trận chung giữa quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, cuộc tập trận đã vi phạm thỏa thuận đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất.

Quan chức Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo, điều này có thể gây ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước và Bình Nhưỡng có thể xem xét lại cam kết ngừng thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Vũ Lâm

Theo channelnewsasia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc