Mỹ điều máy bay do thám U-2 đi tìm tiêm kích Nhật mất tích

18:16 | 14/04/2019

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận một máy bay do thám U2 của nước này đã được triển khai để tham gia cuộc tìm kiếm chiếc F-35A của Nhật Bản bị rơi trên biển.
my dieu may bay do tham u 2 di tim tiem kich nhat mat tich
Máy bay do thám U-2 của Không quân Mỹ

Theo đó, chiếc U-2 của Không quân Mỹ đang tìm kiếm khu vực phía nam từ điểm cuối cùng tiêm kích F-35A của Nhật Bản gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu.

Máy bay U-2 thường được dùng để gửi các hình ảnh quan trọng và tín hiệu tình báo về cho chỉ huy trong trường hợp xảy ra chiến tranh, cảnh báo các hoạt động bất thường...

Được biết, phi công điều khiển chiếc F-35A có tên Akinori Hosomi hiện vẫn đang mất tích. Ông Hosomi đang tham gia một buổi bay huấn luyện vào ban đêm cùng 3 chiếc F-35A khác hôm 9/4 thì đột ngột biến mất trên màn hình radar ở khu vực cách căn cứ không quân Misawa 135km.

Sau đó, đội tìm kiếm đã phát hiện ra một vài bộ phận của chiếc F-35A ở khu vực gần đó.

Trước đó, Tokyo đã triển khai tàu cứu hộ tàu ngầm JS Chiyoda trang bị hệ thống định vị thủy âm, cùng hai tàu thăm dò biển sâu để vẽ địa hình đáy biển và xác định vị trí chiếc F-35.

"Các lực lượng Nhật Bản đang trực chiến 24/24 để giám sát tình hình khu vực máy bay gặp nạn", Bộ trưởng Iwaya nhấn mạnh.

T.Quân

fighterjets