Mỹ công bố danh tính nghi phạm bắn ông Donald Trump

16:09 | 14/07/2024

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận nghi phạm trong vụ nổ súng nhằm vào ông Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi.
Ông Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống khỏi sân khấu của sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13/7/2024. Ảnh: Independent
Ông Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống khỏi sân khấu của sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13/7/2024. Ảnh: Independent

Đối tượng này sống ở Bethel Park, bang Pennsylvania.

Nghi phạm đã nổ súng nhằm vào ông Donald Trump, khi ông đang tham gia sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Theo đó, đối tượng đã bắn liên tiếp vài phát súng, trong đó có một viên sượt qua tai ông Trump. Ngay lập tức, y đã bị các sĩ quan mật vụ bắn hạ và chết sau đó. Cảnh sát địa phương cũng đã tìm thấy một khẩu súng tiểu liên tại hiện trường. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm Crooks khi thực hiện vụ nổ súng.

Trước đó, tại buổi họp báo về vụ nổ súng, đại diện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận vụ nổ súng nhằm vào ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa là một âm mưu ám sát.

Được biết, sức khỏe của ông Donald Trump hiện đã ổn định.

Trên mạng xã hội X, nghị sĩ đảng Cộng hòa Dan Meuser cho biết ông Trump đã rời thành phố Butler và lên đường tới Bedminster, bang New Jersey.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ vài ngày trước khi ông Trump chính thức chấp nhận đề cử tại đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee vào đầu tuần tới. Việc nhắm mục tiêu vào cựu tổng thống tại cuộc vận động tranh cử được xem là cuộc tấn công vào nền dân chủ và quyền lựa chọn lãnh đạo của mỗi người Mỹ, theo Stephen Collinson, nhà phân tích của CNN.

Joseph Meyn, người ủng hộ ông Donald Trump tại cuộc vận động ở Pennsylvania, cho biết vụ tấn công là dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang bị nhấn chìm trong cơn thịnh nộ chính trị.

Bình An

Independent