Ông Trump hứa sẽ thúc đẩy khai thác dầu Mỹ nếu đắc cử Tổng thống

16:06 | 18/07/2024

2,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng viên Đảng cộng hòa Donald Trump cam kết tăng cường khai thác dầu trong nước và hủy bỏ một số quy định để biến điều này thành hiện thực nếu thắng cử.
Ông Donald Trump và ứng viên cấp phó J.D. Vance tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 16/7. Ảnh: AFP
Ông Donald Trump và đối tác tranh cử J.D. Vance tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 16/7. Ảnh: AFP

Cuộc phỏng vấn ông Donald Trump diễn ra tại Mar-a-Lago vào cuối tháng 6 vừa qua, hai ngày trước cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên.

Đề cập tới những vấn đề trong nước và toàn cầu, ông Trump nói rằng chi phí năng lượng sẽ cần phải giảm xuống và Mỹ có đủ nguồn năng lượng để giúp điều đó xảy ra.

"Chúng tôi có nhiều vàng thanh khoản hơn bất kỳ ai", ông Trump nói với Bloomberg Businessweek.

"Chúng ta cần năng lượng với giá thấp. Lợi thế mà chúng ta có đó là nước Mỹ sở hữu nhiều năng lượng hơn bất kỳ quốc gia nào. Chúng ta thực sự có nhiều năng lượng, năng lượng của hiệu quả", cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

"Năng lượng gió không hoạt động hiệu quả. Nó quá đắt”, ông Trump nói, đồng thời cho rằng các trang trại năng lượng mặt trời và gió không quá tốt cho môi trường cũng như không quá phù hợp để cung cấp năng lượng với chi phí thấp.

Mặc dù ông Trump không tiết lộ chi tiết về các vấn đề năng lượng trong nước của Mỹ, nhưng rõ ràng là ông sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động khai thác dầu khí của Mỹ nếu được bầu làm Tổng thống.

Trong trường hợp giành chiến thắng vào tháng 11 tới, ông Trump sẽ lật ngược hoặc ít nhất là cố gắng dỡ bỏ nhiều chính sách về năng lượng và khí hậu của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, bao gồm các quy định về khí metan, tạm dừng cấp giấy phép xuất khẩu LNG mới, quy định về xe điện, cho thuê đất liên bang để khai thác dầu khí và thậm chí cả Đạo luật giảm phát.

Tuy nhiên, để dỡ bỏ IRA sẽ cần một Quốc hội do Đảng Cộng hòa kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện.

Người được ông Trump chọn làm đối tác tranh cử, Thượng nghị sĩ J.D. Vance (bang Ohio), cũng gợi ý rằng chính quyền của Trump sẽ ủng hộ nhiên liệu hóa thạch, đồng nghĩa với hy sinh năng lượng sạch.

Bình An

Politico