Mỹ chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng tới Ukraine

20:14 | 12/12/2021

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ vừa công bố chi tiết về việc vận chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng cho Ukraine.
Mỹ chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng tới Ukraine

Theo đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Anton Semelroth cho biết, gói hỗ trợ trị giá 60 triệu USD cho Ukraine sẽ bao gồm 30 bệ phóng đa năng Javelin cùng 180 quả tên lửa. Các bệ phóng đã lên đường tới Ukraine hôm 23/10.

Ông Semelroth nói: "Năm 2021, Mỹ đã phân bổ hơn 450 triệu USD viện trợ cho Ukraine cho các nhiệm vụ an ninh như một phần trong cam kết tiếp tục hỗ trợ khả năng bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia này".

Tuyên bố của Lầu Năm Góc được đưa ra trong bối cảnh Moscow đang cảnh báo về những căng thẳng ở khu vực miền Đông Ukraine. Tuần trước, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay ngày càng có nhiều lực lượng và thiết bị của nước ngoài xuất hiện tại nước láng giềng này.

Hồi cuối tháng 11, quan chức ngoại giao Nga từng đánh giá việc binh sĩ Ukraine triển khai bệ phóng tên lửa Javelin do Mỹ sản xuất là một vấn đề đáng lo ngại và có thể dẫn đến một cuộc tấn công toàn diện ở khu vực miền Đông.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hồi đầu tháng 11 đã cảnh báo Nhà Trắng rằng, việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine có thể làm giảm hy vọng hòa bình tại khu vực.

Belarus tố trực thăng Ukraine xâm phạm không phận Belarus tố trực thăng Ukraine xâm phạm không phận
Nga khẳng định không tấn công phủ đầu bất cứ quốc gia nào Nga khẳng định không tấn công phủ đầu bất cứ quốc gia nào
Mỹ hứa với Ukraine sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến Nord Stream 2 Mỹ hứa với Ukraine sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến Nord Stream 2

Bình An