Belarus tố trực thăng Ukraine xâm phạm không phận

14:31 | 05/12/2021

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus mới đây cho biết, một trực thăng Mi-8 của Ukraine đã xâm phạm không phận nước này.
Một chiếc trực thăng Mi-8.
Một chiếc trực thăng Mi-8.

Hãng TASS dẫn thông cáo của Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus nêu rõ: "Vụ xâm phạm không phận Belarus diễn ra vào trưa 4/12, ở biên giới giáp Ukraine ngay bên ngoài trạm kiểm soát Novaya Rudnya của lực lượng đồn trú biên phòng Mozyr. Trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraine đã vượt qua biên giới ở độ cao 100m và tiến sâu 1km vào không phận Belarus mà không được cho phép".

"Chúng tôi đã thông báo tới Ukraine về vụ việc này", nhà chức trách Ukraine cho biết thêm.

Về phía Ukraine, người phát ngôn lực lượng biên phòng nước này đã bác bỏ cáo buộc kể trên.

Được biết, vụ việc diễn ra trong bối cảnh Ukraina triển khai hàng nghìn lính biên phòng và nhân viên an ninh tới vùng biên giới sát Belarus, do căng thẳng giữa chính quyền Minsk với Liên minh châu Âu (EU) leo thang vì khủng hoảng người di cư kể từ hồi đầu tháng 11.

Mỹ hứa với Ukraine sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến Nord Stream 2 Mỹ hứa với Ukraine sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến Nord Stream 2
Ukraine: Rơi trực thăng quân sự, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng Ukraine: Rơi trực thăng quân sự, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Bình An