Mỹ chính thức phê duyệt vaccine Covid-19 của Moderna

16:35 | 19/12/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 18/12 đã chính thức phê duyệt vaccine Covid-19 do Moderna phát triển.
Mỹ chính thức phê duyệt vaccine Covid-19 của Moderna

Giám đốc cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Stephen Hahn tuyên bố: "Với sự sẵn có của hai loại vaccine ngừa Covid-19, FDA đã thực hiện một bước quan trọng khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu này".

Quyết định phê duyệt vaccine do Moderna phát triển diễn ra một ngày sau khi Hội đồng chuyên gia FDA bỏ phiếu phê duyệt vaccine này với 20 phiếu thuận và không phiếu chống.

Việc phê duyệt kể trên sẽ mở đường cho Mỹ bắt đầu phân phối 6 triệu liều vaccine trên khắp cả nước, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, hôm 15/12, FDA cho biết phác đồ 2 mũi tiêm vaccine của Moderna đã được xác nhận trong một thử nghiệm lâm sàng có hiệu quả lên tới 94%, đặc biệt đối với bệnh nặng.

Được biết, Chính phủ Mỹ đã đặt hàng tổng cộng 200 triệu liều vaccine của Moderna. Công ty này cho biết, khoảng 20 triệu liều dự kiến ​​sẽ được bàn giao vào cuối tháng 12, phần còn lại sẽ giao trong quý I năm 2021.

FDA cũng đã cấp quyền sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 do hãng dược Pfizer phát triển. Loại vaccine này đã được chấp thuận ở Anh, Canada và nhiều nước khác.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc