Mỹ cáo buộc Nga và quân đội Syria vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib

21:51 | 18/01/2020

467 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thư kí báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortegus nói rằng, Nga và quân đội chính phủ Syria đã vi phạm lệnh ngừng bắn tại Idlib. 
my cao buoc nga va quan doi syria vi pham lenh ngung ban o idlib
Bà Morgan Ortegus, Thư kí báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trên trang Twitter cá nhân, bà Morgan Ortegus tuyên bố rằng, lệnh ngừng bắn ở tỉnh Idlib có hiệu lực từ ngày 12/1 đã bị vi phạm. Bà Ortegus nhấn mạnh, Mỹ lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công và nhắc lại lời kêu gọi Nga và Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngăn chặn các hành động bạo lực này.

Thiếu tướng Yuri Borenkov, người đứng đầu Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến tại Syria ngày 16/1 cho biết, các chiến binh thánh chiến đã thực hiện 60 cuộc tấn công pháo kích vào các khu định cư ở các tỉnh Latakia, Aleppo, Idlib và Hama.

Ông Yuri Borenkov khẳng định: "Thông tin về các cuộc tấn công được cho là do máy bay Nga thực hiện, nhắm vào các mục tiêu dân sự trong khu vực xuống thang Idlib là không đúng sự thật".

Theo ông Borenkov, kể từ khi bắt đầu kích hoạt lệnh ngừng bắn tại Idlib, Không quân Nga đã ngừng tiến hành các cuộc không kích.

Lệnh ngừng bắn ở khu vực giảm leo thang ở Idlib, tây bắc Syria, có hiệu lực vào ngày 12/1. Theo ghi nhận, quân đội chính phủ Syria đã ngừng bắn từ 14h ngày 9/1.

Bình An

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc