Mỹ cảnh báo sẽ đáp trả Iran một cách không thương tiếc

10:49 | 07/05/2019

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ đã gửi tàu sân bay và các máy bay ném bom đến Trung Đông. Đây là thông điệp "rõ ràng và không thể nhầm lẫn" tới Iran, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho biết ngày 6/5.
my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiec
Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton

Washington đã quyết định triển khai lực lượng quân sự mới tới Trung Đông, vì lo sợ những tuyên bố hiếu chiến của Iran trong khu vực.

Ông John Bolton nói: "Để đối phó với các dấu hiệu đáng lo ngại về sự leo thang căng thẳng và những cảnh báo từ Iran, Hoa Kỳ đang triển khai nhóm tàu ​​sân bay USS Abraham Lincoln và một lực lượng máy bay ném bom tới khu vực Trung Đông".

"Việc triển khai này nhằm gửi một thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn tới chính quyền Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào lợi ích của Hoa Kỳ hoặc những đồng minh của chúng tôi sẽ được đáp trả không thương tiếc", ông Bolton cảnh báo.

my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiec
Tàu ​​sân bay USS Abraham Lincoln

"Hoa Kỳ không muốn gây chiến tranh với Iran, nhưng chúng tôi sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công, dù là theo ủy quyền, của Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo hay của các lực lượng khác của Iran", cố vấn của Tổng thống Donald Trump nói thêm.

Quan hệ giữa Washington và Tehran đang ở mức thấp nhất. Một năm trước, chính quyền Trump đã rút khỏi thỏa thuận quốc tế nhằm ngăn chặn Cộng hòa Hồi giáo Iran trang bị bom nguyên tử với lý do cho rằng thỏa thuận quá lỏng lẻo và không có tác dụng đối với các hành vi "gây bất ổn" khác của Iran ở Trung Đông. Nhưng các bên ký kết khác, đứng đầu là các đồng minh châu Âu của Washington, vẫn duy trì thỏa thuận trên vì cho rằng đến thời điểm này Tehran vẫn tiếp tục tôn trọng cam kết.

Nh.Thạch (AFP)

my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiecIran vẫn xuất khẩu dầu bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiecIran cảnh báo về "sự sụp đổ của OPEC"
my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiecChâu Á đổ xô mua dầu của Iran trước khi lệnh cấm của Mỹ có hiệu lực
my canh bao se dap tra iran mot cach khong thuong tiecÔng Putin không muốn “đục nước béo cò”