Murphy Oil đàm phán bán các tài sản dầu khí tại Malaysia

21:03 | 01/12/2018

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Murphy Oil, công ty thăm dò và khai thác dầu khí tư nhân của Mỹ, đang đàm phán để bán các tài sản dầu khí tại Malaysia trong thương vụ sát nhập và mua lại (M&A) về năng lượng mới nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.  
murphy oil dam phan ban cac tai san dau khi tai malaysia
Murphy Oil có cổ đông tại 5 hợp đồng phân chia sản phẩm và 3 thỏa thuận về khí tại Malaysia

Murphy đã hiện diện tại Malaysia từ năm 1999 và dự định bán phần lớn cổ phần tại tám hợp đồng phân chia sản phẩm ngoài khơi Malaysia. Đối tác mua lại được cho là Repsol của Tây Ban Nha, công ty cũng đang hoạt động tại Malaysia, chủ yếu trong lĩnh vực khâu đầu, hoặc có thể là các tập đoàn dầu khí lớn khác.

Murphy dự kiến sẽ sử dụng số tiền thu được từ thương vụ này cho các kế hoạch phát triển toàn cầu. Tháng trước, Petrobras và Murphy đã công bố thành lập một liên doanh để thăm dò các mỏ dầu khí ở Vịnh Mexico. Hồi tháng 9/2014, Murphy đã bán 30% cổ phần tại các tài sản ở Malaysia cho Pertamina của Indonesia với giá 2 tỷ đô la Mỹ theo chính sách cắt giảm cổ phần ở nước ngoài.

Trong quý 3/2018, Murphy có sản lượng đạt khoảng 46.700 thùng dầu quy đổi/ngày tại Malaysia.

murphy oil dam phan ban cac tai san dau khi tai malaysia8 nhóm giải pháp bảo đảm phát triển bền vững ngành Dầu khí
murphy oil dam phan ban cac tai san dau khi tai malaysiaVEA kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho PVN
murphy oil dam phan ban cac tai san dau khi tai malaysiaPVN đã chủ động xử lý sai phạm tại Ban Quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024