Muốn chia tay người yêu để đến với sếp

02:04 | 28/06/2014

1,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tôi thấy hết yêu và luôn cáu gắt người yêu. Ngược lại tôi luôn mong điện thoại và được hẹn hò cùng sếp...

Tôi năm nay 26 tuổi, là một cô gái sinh ra ở vùng sông nước miền Tây. Do gia đình nghèo nên sau khi tốt nghiệp cấp 3 tôi không đi thi đại học mà bắt đầu đi làm. Tôi lên thành phố ở trọ và tìm kiếm việc làm. Ban đầu do không có bằng cấp gì nên tôi chỉ xin được vào làm công nhân ở một công ty da giày, ngày nào cũng làm việc từ sáng sớm tới chiều tối mà lương tháng chỉ được hơn 3 triệu đồng. Tôi cao ráo, xinh đẹp và ăn nói có duyên nên có rất nhiều người theo đuổi, trong đó có anh, người yêu hiện tại của tôi, anh là kỹ sư điện ở một công ty liên doanh và là con của chủ nhà trọ tôi đang ở.

Khi quen anh, tôi được anh gởi gắm vào làm kiểm hàng ở một công ty Đài Loan, công việc cũng không vất vả lắm, lương cũng khá. Ban đêm tôi tranh thủ học thêm ngoại ngữ để giao tiếp trong công việc. Bởi chăm chỉ, nỗ lực tôi luôn hoàn thành tốt công việc, khả năng ngoại ngữ của tôi cũng được nâng lên rất nhanh bởi có môi trường giao tiếp. Sau 3 năm làm việc, tôi được Ban giám đốc công ty đánh giá cao, cân nhắc lên làm thông dịch viên, lương cao hơn nhiều lần.

(Ảnh minh họa)

Từ đó, tôi thường xuyên làm việc cùng các sếp, đi ngoại giao, tiếp khách... Trong quá trình làm việc, tôi và sếp tổng nảy sinh tình cảm. Mặc dù ông hơn tôi nhiều tuổi nhưng vẫn rất phong độ, lịch lãm. Ông đã có vợ con ở nước ngoài nhưng vài tháng mới về nước một lần. Ông rất tâm lý, quan tâm, chiếu cố đến tôi. Trong các chuyến công tác ông thường xuyên mua tặng tôi những món quà dễ thương. Chúng tôi có hẹn hò riêng để ăn uống sau những buổi đi tiếp khách và đã có những cử chỉ thân mật với nhau nhưng chưa đi quá giới hạn. Ông cũng bày tỏ mong muốn tôi làm người yêu của ông và sẵn sàng lo lắng cho cuộc sống của tôi và gia đình ở quê.

Về phần người yêu hiện tại của tôi, khi mới quen anh, mặc dù biết gia đình tôi nghèo nhưng anh không coi khinh mà luôn quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng tôi. Bởi anh luôn nhường nhịn nên chúng tôi cũng không có mâu thuẫn gì lớn. Anh vẫn rất yêu tôi. Nhưng vấn đề là tôi thấy không còn cảm giác yêu đương với anh. Những lúc anh đến phòng trọ rủ tôi đi chơi tôi chẳng còn thấy hào hứng, thậm chí còn thấy bực mình, cáu gắt. Trong khi đó, tôi cảm thấy nhớ và mong đợi những cuộc điện thoại của sếp, luôn nghĩ đến những buổi hẹn hò với sếp và chờ mỗi ngày lên công ty làm việc để được gặp sếp.

Người yêu tôi hiện vẫn chưa biết chuyện. Bây giờ anh đang hối thúc tôi chuyện cưới xin, nhưng tôi vẫn đang phân vân bởi không muốn kết hôn khi không còn tình yêu. Tôi đã nhiều lần muốn nói chia tay với anh nhưng không biết lấy lý do gì. Nhiều lúc tôi kiếm cớ giận hờn nhưng anh lại kiên trì năn nỉ, đợi tôi hằng giờ ngoài cổng nhà trọ. Thấy anh tội nghiệp tôi lại xiêu lòng. Giờ tôi không biết phải làm sao.

Nguyệt Phạm