“Mùa thu vàng” - Liveshow âm nhạc đặc biệt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

13:19 | 08/11/2023

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quy tụ nhiều thế hệ giảng viên của Khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu Việt Nam, liveshow "Mùa thu vàng" là chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chương trình Liveshow “Mùa thu vàng” sẽ diễn ra vào tối 17/11 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam, Hà Nội).

Đến với đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, tình yêu, tình người… không chỉ làm say lòng khán giả mà còn là lời mừng yêu thương mà trang trọng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Mùa thu vàng” - Liveshow âm nhạc đặc biệt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Các nghệ sĩ chia sẻ thông tin về liveshow “Mùa thu vàng”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mùa thu vàng” do Khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - làm Tổng đạo diễn, ca sĩ, tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn chỉ đạo sản xuất, Giám đốc âm nhạc - Sơn Thạch, Đạo diễn sân khấu - Phạm Hoàng Giang, Âm thanh La Aucoustic, Ánh sáng Long Lighting...

Chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu Việt Nam cũng là những người thầy nổi tiếng của khoa thanh nhạc như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn, ca sĩ tiến sĩ âm nhạc Phương Nga, nghệ sĩ Phương Uyên, ca sĩ Phúc Tiệp, Tố Loan, Lê Anh Dũng, Bích Hồng, Hương Ly, Mạnh Hoạch, Thăng Long… Hai khách mời đặc biệt là NSƯT Thanh Lam và ca sĩ Quang Hà - hai nghệ sĩ đã trưởng thành từ Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nói về ý tưởng tổ chức đêm nhạc đặc biệt này, NSND Quốc Hưng chia sẻ: “Đây là một chương trình thường niên của khoa Thanh nhạc. Liveshow đã thực hiện được 2 mùa, năm nay là mùa thứ 3 cũng là mùa sẽ có những thay đổi mang tính đột phá.

Mùa thu là mùa đẹp nhất của năm, những kỷ niệm, ký ức, thời gian chúng tôi học tập ở ngôi trường, tình cảm thầy trò học cùng làm việc với nhau. Trong tháng tri ân các thầy cô, chúng tôi muốn lấy một hình ảnh mang tính hoài niệm, chỉ cần nghe đã thấy nhớ thương những năm tháng chúng ta cùng ngồi trên ghế nhà trường, học tập, thầy cô giáo dạy dỗ như thế nào?”.

Đây cũng là lần đầu tiên khoa Thanh nhạc mời đạo diễn sân khấu, tổ chức sản xuất quy mô, bài bản, đầu tư khủng về âm thanh, ánh sáng, sân khấu... thay vì các thầy cô, nghệ sĩ “tự biên, tự diễn” như các năm trước. Đây là một thay đổi mang tính “đột phá” với mục tiêu sẽ đưa liveshow tiệm cận đến đông đảo khán giả, tiếp cận thị trường âm nhạc và sẵn sàng cạnh tranh với các show âm nhạc doanh thu khác trên thị trường.

Theo NSND Quốc Hưng, đây là bước tiến mới của khoa Thanh nhạc nhằm có sự hài hoà giữa tính hàn lâm của một khoa Thanh nhạc hàng đầu Việt Nam với đời sống nghệ thuật hiện nay của thị trường âm nhạc. Một sự hài hoà vẫn đảm bảo yếu tố hàn lâm cần có trong đào tạo thanh nhạc, nhưng vẫn hấp dẫn, làm hài lòng công chúng theo cách của thị trường biểu diễn.

“Mùa thu vàng” mùa 3 được chia làm hai phần. Chương 1 mở đầu, nghệ sĩ sẽ thể hiện một số những tác phẩm cổ điển kinh điển nằm trong giáo trình đào tạo của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đó là những Aria, bản Romance hay nhất, tiêu biểu nhất mọi thời đại. Chương 2 là những tình khúc lãng mạn, gửi gắm tấm lòng, tình cảm sâu đậm của những người nghệ sĩ, ca sĩ đến khán giả đặc biệt của khoa Thanh nhạc.

NSND Quốc Hưng - Tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Liveshow “Mùa thu vàng” năm nay sẽ là một chương trình quy mô, chuẩn chỉnh, hiện đại từ nội dung nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng… Các nghệ sĩ tham gia đều là những nghệ sĩ hàng đầu trong dòng nhạc mà họ theo đuổi.

Những ca khúc trong liveshow "Mùa thu vàng" không chỉ ngợi ca vẻ đẹp của đất trời, nói lên những xúc cảm lãng mạn của tâm hồn con người trước mùa Thu, khắc họa vẻ đẹp của tình yêu, của cuộc sống, mà còn nhắc nhở mỗi người luôn biết yêu và hướng đến những điều tốt đẹp, cống hiến hết mình cho cuộc sống mến yêu này. Đó cũng là thông điệp của những người thầy, cô khoa Thanh nhạc muốn gửi gắm qua chương trình nhân dịp 20/11.

Một trong những điều đáng tự hào trên sân khấu "Mùa thu vàng" chính là sự xuất hiện của các thế hệ nghệ sĩ lừng danh cũng là những người thầy, cô tài năng của khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Ca sĩ - tiến sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Thanh nhạc khẳng định, liveshow "Mùa thu vàng" sẽ đem đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật chỉn chu, chất lượng và đủ sức hấp dẫn về mọi mặt, nhưng vẫn khẳng định được sự khác biệt đối với các chương trình khác, chính là những giá trị của học thuật trong âm nhạc, của sự quy tụ những nghệ sĩ nổi bật, cho thấy vị trí hàng đầu của khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong đào tạo thanh nhạc.

N.H

"Chia sẻ cùng thầy cô" - Tuyên dương giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong dạy học
GS.TS Vũ Minh Giang: Quyền uy của người thầy nằm ở nhân cáchGS.TS Vũ Minh Giang: Quyền uy của người thầy nằm ở nhân cách
"Mỗi thầy cô có hoàn cảnh riêng nhưng có điểm chung là say mê, tận tụy với nghề"
Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023