Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm

06:46 | 12/01/2021

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong mùa đông, quá trình trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại để tiết kiệm năng lượng và giữ ấm cho cơ thể. Đây có lẽ là lý do tại sao bạn cảm thấy uể oải và lười biếng trong mùa đông.

Một số loại thực phẩm giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn và giữ cho bạn năng động và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày bằng cách làm ấm bụng.

Dưới đây là một số loại thực phẩm không chỉ giữ ấm mà còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong mùa đông:

Hành tây

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 1

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, hành tây được sử dụng như một vị thuốc "bổ sinh lực" giúp tăng tiết mồ hôi và giữ ấm cơ thể để chống lại thời tiết lạnh. Bằng cách chuyển năng lượng của cơ thể lên bề mặt da, cơ thể bạn có thể được giữ ấm.

Bạn có thể xay chúng thành món súp hành tây ngon tuyệt của Pháp ăn kèm với một ít pho mát bào và bánh mì nướng giòn.

Gừng

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 2

Gừng được biết là có đặc tính sinh nhiệt có thể giữ ấm cho bạn. Nó cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và thúc đẩy lưu lượng máu. Cách tốt nhất là bạn có thể pha một tách trà gừng nóng làm bằng củ gừng sống.

Các loại củ

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 3

Các loại rau củ như củ cải, củ cải, khoai lang và khoai mỡ cung cấp nhiều năng lượng cần thiết và cũng giúp bạn giữ ấm. Rau ăn củ là những loại được trồng dưới bề mặt. Chúng có thể làm ấm cơ thể vì tiêu hóa chậm hơn, tạo ra nhiều nhiệt hơn.

Bạn có thể sử dụng chúng để làm món hầm ấm áp cho bữa tối và chế biến chúng trong món salad với các loại rau xanh.

Các loại hạt

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 4

Một số loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn và quả chà là cũng có lợi trong mùa đông. Loại hạt này làm tăng tốc độ trao đổi chất và tăng nhiệt độ cơ thể, cuối cùng khiến bạn cảm thấy ấm ấp.

Trái cây

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 5

Các loại trái cây như dừa, táo là lựa chọn lý tưởng trong mùa đông. Những loại trái cây này chứa nhiều chất xơ và dạ dày của chúng ta cần thời gian để tiêu hóa chúng, điều này tạo ra nhiệt và giữ cho bạn ấm hơn.

Trứng và thịt gà

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 6

Cả trứng và thịt gà đều chứa một lượng lớn protein, canxi và sắt, khó tiêu hóa và do đó làm tăng nhiệt độ của cơ thể bạn.

Các loại rau thơm và gia vị

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 7

Các loại rau thơm và gia vị thông thường như tỏi, tiêu đen, gừng cũng có tác dụng sinh nhiệt trong cơ thể. Những loại gia vị này được đóng gói với một hợp chất làm tăng nhiệt của cơ thể bạn khi chúng được tiêu hóa.

Mật ong

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 8

Mật ong rất hữu ích trong việc chống lại cảm lạnh và cảm cúm; thậm chí các bác sĩ đề nghị sử dụng nó.

Chuối

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 9

Chuối có rất nhiều vitamin B và magie, rất quan trọng cho tuyến giáp và tuyến thượng thận của bạn hoạt động tốt. Các tuyến này giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Chuối cũng có thể cải thiện tâm trạng và duy trì trí nhớ của bạn, trong số các lợi ích sức khỏe khác.

Uống nước

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 10

Một cách đơn giản để giúp cơ thể được giữ ấm trong mùa đông này là uống nước. Nước giữ cho cơ thể của bạn hoạt động tốt nhất và giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong của bạn. Mất nước làm cho nhiệt độ lõi của bạn giảm xuống, có thể dẫn đến hạ thân nhiệt.

Mọi người thường ít uống nước hơn khi trời lạnh vì họ không cảm thấy khát. Bạn có thể mang theo một chai nước để nhắc nhở.

Tránh rượu, bia

Mùa đông ăn những thực phẩm này để giữ ấm - 11

Có thể bạn từng nghe nhiều người nói rằng một ly rượu whisky có thể giữ ấm cho bạn. Tuy nhiên, rượu whisky và các loại rượu khác thực sự làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Bạn có thể cảm thấy ấm lúc đầu nhưng sẽ khó giữ ấm theo thời gian.

Rượu cũng làm giảm khả năng run của bạn, đây là một phản ứng tự nhiên để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Để giữ ấm trong mùa đông này, hãy tránh uống rượu bia tại các sự kiện ngoài trời khác.

Uống cà phê

Một trong những lợi ích của việc uống cà phê là caffeine. Caffeine làm tăng sự trao đổi chất của bạn, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn.

Theo Dân trí