Một Trịnh Kim Chi đẹp, tài năng và... liều!

07:00 | 10/05/2016

2,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trịnh Kim Chi có đầy đủ những điều mà bất kì người phụ nữ nào cũng ao ước: nhan sắc, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp, danh tiếng. Cùng lúc phải đảm đương ở nhiều lĩnh vực: phim ảnh, kịch nghệ và kinh doanh nhưng ở lĩnh vực nào Trịnh Kim Chi cũng hoàn thành tốt vai trò của mình. 

Người đẹp tài năng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (tiền thân là Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền phong) đã lộ diện hàng trăm nhan sắc đến từ các tỉnh thành khắp cả nước. Người Hoa hậu, người Á hậu, cũng có người chỉ lọt vào top 5. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng được người đời nhớ mặt biết tên. Thậm chí, có những tên tuổi đã trở thành quên lãng.

Vậy nên, có thể khẳng định Trịnh Kim Chi là “của hiếm” trong danh sách những người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đăng quang ngôi vị Á hậu năm 1994, chị còn giành thêm giải ứng xử hay nhất. Từ đó đến nay, Trịnh Kim Chi đã có những bước thăng tiến trong nghề, cũng như trong cuộc sống.

mot trinh kim chi dep tai nang va lieu

Trịnh Kim Chi được mệnh danh là "Người đẹp không tuổi" 

Nếu ai từng yêu mến và dõi theo hoạt động của Trịnh Kim Chi, sẽ thấy nể phục sức làm việc của chị. Từ lúc còn là diễn viên của Sân khấu kịch Phú Nhuận, ngoài diễn kịch, người ta đã thấy chị “phủ sóng” truyền hình qua nhiều bộ phim dài tập như Cô nàng tóc rối, Chạm vào quá khứ, Đam mê nghiệt ngã, Khúc tương tư, Chuyện tình bà nội trợ… Song song đó, Trịnh Kim Chi còn thử sức với kinh doanh spa.

Không dừng lại ở đó, Trịnh Kim Chi còn mở Sân khấu Kịch Café KC trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp vào cuối năm 2013 với mục đích lớn nhất là nhằm tạo điều kiện cho các diễn viên trẻ sau khi tốt nghiệp các trường đào tạo nghệ thuật có đất dụng võ. Dù theo mô hình kịch cà phê với quy mô nhỏ nhưng chị không ngần ngại chi “mạnh tay” để tầu tư về ý tưởng, âm thanh, ánh sáng. Chính vì vậy, những buổi biễu diễn các vở kịch, tiểu phẩm hài kịch, kịch kinh dị luôn thu hút rất đông khán giả tới xem.  

Không chỉ mở sân khấu, Trịnh Kim Chi còn mở lớp đào tạo diễn viên, tạo nguồn cho Sân khấu Kịch Café KC. Đến lúc các em thi tốt nghiệp khóa đầu tiên, chính chị đã tự bỏ tiền thuê sân khấu ở Nhà hát thành phố để các em có nơi biểu diễn. Nhìn các em diễn say sưa, sống hết mình với từng vai diễn, chị lại nghĩ đến một sân khấu lớn hơn. Và đó chính là động lực để Sân khấu Trịnh Kim Chi ra đời.

Và... liều!

Khi hay tin Trịnh Kim Chi mở sân khấu tại 259 Hậu Giang, quận 6, TP.HCM, rất nhiều người đã ngạc nhiên vì sự liều lĩnh của chị. Bởi thời điểm đó, khá nhiều sân khấu đang chật vật sáng đèn. Thậm chí, nhiều sân khấu đã lên tiếng về nguy cơ phải đóng cửa. Tất cả vì không bán được vé. Mặt khác, trong khi các sân khấu cố gắng “đóng đô” ở các quận trung tâm, thì chị lại “phiêu lưu” sang tận quận 6!

Giải thích về quyết định “không giống ai” này, Trịnh Kim Chi chia sẻ: “May mắn là tôi được thừa hưởng cơ sở vật chất còn khá tốt. Bên cạnh đó, hiện tại khu vực này vẫn chưa có sân khấu kịch, nên đây là cơ hội để tôi mở rộng khán giả. Những khán giả yêu thích kịch, có thể tìm đến đây để giải trí, xem kịch”.

Trịnh Kim Chi cho biết, khi quyết định đầu tư vào sân khấu mới, chị không đặt lợi nhuận lên đầu, mà chỉ cần thu chi cân đối trong điều kiện mặt bằng của sân khấu. “Nếu không làm lúc này, tôi sẽ bỏ lỡ một cơ hội quý giá; khi đó chính mình sẽ phải tiếc nuối với quyết định của mình”, chị nói.

Sau hơn 5 tháng ra mắt, hiện tại Sân khấu Trịnh Kim Chi đã có một lượng khán giả ổn định. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng sân khấu không thiếu những ngôi sao đang được yêu mến hiện nay như: Công Ninh, Hữu Tiến, Tú Sương, Lê Bê La, Thúy Diễm…

Sau các vở ra mắt thời gian đầu như Rằm tháng Bảy, Bầu ơi là bầu; hiện tại sân khấu có thêm nhiều vở hấp dẫn như Ngũ long báo thù, Một nửa đàn bà, Người sói, Loạn tình, Một nửa đàn ông

mot trinh kim chi dep tai nang va lieu

Sau sự liều là phút thăng hoa trên sân khấu 

Trước khi ra mắt sân khấu, Trịnh Kim Chi không quên tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khán giả. Chị cho biết: “Hiện tại, khán giả đang thích kịch ma, hài, kịch về giới tính và cải lương. Chính vì vậy, tôi cũng mời những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như nghệ sĩ Tú Sương để kết hợp diễn chung với diễn viên của mình. Tôi muốn tạo điều kiện để họ có thể phát huy sở trường về giọng hát của mình”.  

Với Trịnh Kim Chi, sân khấu là đam mê lớn của chị. Ở đó, chị được tung tăng trên sân khấu, được dựng theo ý tưởng của mình, được hóa thân vào những nhân vật mình yêu thích. Khi một vở kịch thành công, sẽ mang đến niềm thú vị, hạnh phúc mà không phải ai cũng cảm nhận được. Và đó cũng chính là lý do giúp chị có thể liều!

Sau hơn 20 năm làm nghề, với những đóng góp xuất sắc, năm 2015 Trịnh Kim Chi vinh dự được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Chị là Á hậu đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực và cố gắng miệt mài dành cho Trịnh Kim Chi.   

Sơn Hồ

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...