Một phụ nữ Việt Nam đã bị xử bắn ở Indonesia

21:02 | 18/01/2015

46,339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công dân Việt Nam đã bị đưa ra pháp trường sáng 18/1 tại Indonesia sau khi bị kết án tử hình về tội buôn lậu ma túy.

Một phụ nữ Việt Nam đã bị xử bắn ở Indonesia

Nhân viên nhà tù huyện Boyolali cầm ảnh của Trần Thị Bích Hạnh. Khi được hỏi về nguyện vọng,  Hạnh nói rằng chỉ mong bị thi hành án tử hình tại quê nhà. Ảnh chụp trang Facebook của Jakarta Globe

Trần Thị Bích Hạnh bị xử bắn vào ngày 18/1, cùng với 4 người nước ngoài khác và một phụ nữ Indonesia, dù Tổng thống Brazil và chính phủ Hà Lan đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Indonesia tha mạng cho các công dân nước mình vào phút chót.

Ngoại trưởng Hà Lan cho hay đã liên hệ với tất cả các quốc gia có công dân bị đem ra bắn ở Indonesia.

Các cuộc xử tử diễn ra đồng loạt, nhưng ở các địa điểm khác nhau. Bộ trưởng Tư pháp Indonesia, Tony Spontana, cho hay ngoài Trần Thị Bích Hạnh còn có các công dân nước ngoài khác bị xử bắn lần này gồm Namaona Denis gốc Malawi và Daniel Enemuo gốc Nigeria, Marco Moreira người Brazil, Ang Kiem Soei người Hà Lan. Một phụ nữ Indonesia là Rani Andriani. Tất cả đã được đưa vào phòng giam biệt lập hôm qua. Các địa điểm hành hình đã được chuẩn bị ở nhà tù Nusakambangan. Trần Thị Bích Hạnh, 37 tuổi, bị xử tử ở nhà tù Boyolali, cả hai nơi này đều nằm trong tỉnh Trung Bộ Java.

Tất cả các tử tù bị kết án buôn lậu ma túy trong khoảng thời gian từ năm 2000 – 2011.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã bác đơn xin ân xá của các tử tù vào tháng 12/2014.

Một giới chức Indonesia được trích lời nói rằng nước ông “chỉ tìm cách bảo vệ đất nước khỏi mối nguy hại của ma túy”.

Nguồn tin từ giới truyền thông Indonesia cho hay tử tội Bích Hạnh khai trước tòa là bị lừa mang một vali ma túy từ Malaysia vào Indonesia. Trần Thị Bích Hạnh bị bắt giữ tại sân bay Adi Soemarmo ở Solo, tỉnh Trung Bộ Java, sau khi rời khỏi chuyến bay AirAsia từ Kuala Lumpur.

Dù rằng phía viện công tố chỉ đề nghị án tù chung thân, nhưng tòa án ở Boyolali vẫn tuyên án tử hình sau khi khám phá đây là lần mang ma túy thứ chín của Trần Thị Bích Hạnh vào quốc gia này.

Indonesia là quốc gia áp dụng các luật lệ nghiêm khắc đối với tội buôn lậu ma túy.

Hơn 138 người hiện là tử tù, và phần lớn trong số đó có liên quan tới tội buôn lậu ma túy. Một phần ba trong số đó là công dân nước ngoài.

>> Dịch vụ chân dài Tây bán dâm ở Sài Gòn

>> Đột kích "massage đế vương" trụy lạc bậc nhất Hà Nội

Nh.Thạch

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc