Một phần nước Anh bị mất điện

22:02 | 10/08/2019

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một phần của Vương quốc Anh, bao gồm cả một phần của London, đã bị mất điện vào chiều 9/8, gây ra sự lộn xộn trong giao thông trong giờ cao điểm.
mot phan nuoc anh bi mat dien
Trạm tàu điện ngầm ở London

Theo các nhà điều hành lưới điện, khoảng một triệu người đã bị ảnh hưởng, bởi sự cố mất điện lớn này bắt nguồn từ một sự cố kỹ thuật ở hai máy phát điện do thời tiết xấu.

"Tối nay chúng tôi đã có một sự kiện bất ngờ và bất thường", Công ty điện lức quốc gia National Grid cho biết trên Twitter, đề cập đến "sự ngừng hoạt động của hai máy phát điện kết nối với hệ thống truyền tải của Anh".

Khoảng 300.000 người đã bị ảnh hưởng ở London và Đông Nam nước Anh, theo UK Power Networks và 500.000 người khác ở Midlands, Tây Nam nước Anh và xứ Wales, theo nhà phân phối Western Power.

Tại Yorkshire và đông bắc nước Anh, 110.000 người đã bị thiếu điện, theo Northern Powergrid, trong khi ít nhất 26.000 người đã bị cắt điện ở phía tây bắc nước Anh, theo Electricity North West.

Nguồn điện đã được khôi phục vào đầu buổi tối 9/8 nhưng sự cố mất điện đã gây ra sự gián đoạn lớn đối với mạng lưới đường sắt, bao gồm cả nhà ga King Cross luôn đông đúc của London, đã bị tê liệt trong vài giờ.

Mất điện cũng đã ảnh hưởng đến giao thông đường bộ, tắt đèn giao thông ở London, cũng như rất ngắn ở sân bay Newcastle (Đông Bắc).

Ofgem, cơ quan quản lý năng lượng của Anh, cho biết vào tối 9/8 rằng họ đã yêu cầu National Grid báo cáo khẩn cấp và chi tiết về vụ việc.

mot phan nuoc anh bi mat dienVenezuela lại mất điện diện rộng
mot phan nuoc anh bi mat dienMất điện, nhiều người mắc kẹt trong thang máy chung cư
mot phan nuoc anh bi mat dienXe tải đâm gãy cột điện, nhiều người thoát nạn

Nh.Thạch

AFP