Venezuela lại mất điện diện rộng

16:44 | 23/07/2019

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ đô Caracas và nhiều khu vực của Venezuela đã chìm vào bóng đêm vào cuối ngày 22/7 sau một sự cố gây mất điện mới mà chính phủ Venezuela cáo buộc là do một "cuộc tấn công điện từ".
venezuela lai mat dien dien rong
Đường phố Caracas bị cúp điện trong đêm 22/7

Vụ mất điện bắt đầu ở Caracas lúc 20h41 tối theo GMT ngày 22/7, ảnh hưởng đến việc cấp nước, giao thông công cộng và thông tin liên lạc. Ngoài Caracas, 23 bang của Venezuela cũng được người sử dụng báo cáo là cúp điện trong cùng thời điểm.

Kết quả điều tra sơ bộ ở khu vực Caroni (miền Nam Venezuela) cho thấy đây là một cuộc tấn công điện từ nhằm làm hỏng hệ thống sản xuất thủy điện", Bộ trưởng Bộ Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết trên truyền hình và hứa sẽ đưa hệ thống điện quốc gia hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất có thể.

Sự cố mất điện này xảy ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Venezuela và Hoa Kỳ đang gia tăng căng thẳng.

Ngày 21/7, các quan chức quân đội Hoa Kỳ tố cáo một máy bay chiến đấu của Venezuela đã uy hiếp một máy bay do thám của Mỹ trên Biển Caribe. Venezuela phản ứng cho rằng máy bay Mỹ đã vi phạm không phận của nước này nên buộc phải cử máy bay chiến đấu lên hộ tống ra ngoài không phận Venezuela.

Từ đầu năm đến nay, Venezuela đã xảy ra nhiều vụ mất điện diện rộng. Riêng trong tháng 3/2019, đã có 2 vụ mất điện diện rộng, làm tê liệt đất nước Venezuela trong 1 tuần.

Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro đã quy kết những sự cố này là do "các cuộc tấn công khủng bố" gây ra bởi phe đối lập và Hoa Kỳ nhằm vào nhà máy thủy điện Guri (phía nam), nơi cung cấp 80% điện cho Venezuela.

venezuela lai mat dien dien rongMỹ công bố video tiêm kích Venezuela áp sát máy bay trinh sát Mỹ trên biển Caribe
venezuela lai mat dien dien rongVenezuela tố máy bay Mỹ xâm phạm không phận
venezuela lai mat dien dien rongVenezuela cáo buộc EU cố ý cản trở cuộc hòa đàm với phe đối lập

Th.Long

AFP