Một người “nổi tiếng” không “tai tiếng”

07:40 | 29/04/2017

1,678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai chị em sinh đôi Thúy Hằng và Thúy Hạnh từng được biết đến là hai người mẫu đình đám của showbiz Việt. Đã hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nhưng hiện tại hai chị em vẫn là những người nổi tiếng tài sắc của Vbiz. Ngoài kinh doanh, Thúy Hằng còn đảm nhiệm một vai trò vô cùng vất vả: người phụ nữ của gia đình. Khi trò chuyện với phóng viên Báo Năng lượng Mới, chị tiết lộ, thuở bé, chị không phải là người khéo léo trong chuyện nữ công gia chánh...

PV: Nghề MC đối với chị có ý nghĩa như thế nào sau nghề người mẫu?

Thúy Hằng: Mỗi nghề đều có những vất vả, khó khăn riêng, nhưng sự đam mê và tìm tòi thì hoàn toàn khác nhau. Với tôi, MC là một công việc khó và đòi hỏi ở người làm công việc này không chỉ khả năng giao tiếp lưu loát mà kiến thức sâu rộng gần như là một yếu tố nhất thiết để có thể nhanh nhạy ứng biến, làm chủ các tình huống. Trải nghiệm với nghề MC khá lâu và tôi nhận ra đây là công việc mình yêu thích.

mot nguoi noi tieng khong tai tieng

PV: Có ý kiến cho rằng, Thúy Hằng đã âm thầm hy sinh, lui về hậu phương để cho Thúy Hạnh được tỏa sáng, thật vậy sao?

Thúy Hằng: Thực ra không phải âm thầm hy sinh, mà đây là quyết định của tôi. Thực tế hai chị em vẫn luôn sát cánh bên nhau, nhưng tôi chọn công việc quản lý và giảng dạy thay vì xuất hiện trước công chúng. Nếu tôi xuất hiện cùng Hạnh thường xuyên, chắc chắn hình ảnh của hai chị em sẽ vẫn luôn được khán giả yêu quý.

PV: Thúy Hằng là một trong số ít người “nổi tiếng mà không tai tiếng”, thành công trong xã hội và hạnh phúc trong tình yêu, có thể nói chị là người hoàn hảo?

Thúy Hằng: Không có ai hoàn hảo cả, có lẽ Thúy Hằng là người may mắn và an phận. Bởi tính cách của tôi khá gần gũi nên ít người ghét, tai tiếng cũng khó có “cơ hội” tìm đến với tôi (cười).

PV: Bận rộn với trăm công ngàn việc, chị chăm sóc cho tổ ấm nhỏ như thế nào? Chị có thời gian cho riêng mình không?

Thúy Hằng: Có chứ, công việc của tôi khá linh hoạt và tôi có thể chủ động sắp xếp dành thời gian bên gia đình. Tuy nhiên, thời gian dành cho bản thân thì hơi hiếm.

PV: Sức ép từ phía dư luận đối với người nổi tiếng không dễ dàng chút nào, đặc biệt là với gia đình của họ. Có khi nào chị thấy lo lắng?

Thúy Hằng: Tôi nghĩ việc gìn giữ hạnh phúc là sự cố gắng và nỗ lực của mỗi thành viên trong gia đình, không kể là người nổi tiếng hay không. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể để hạnh phúc gia đình luôn trọn vẹn.

PV: Điều khiến chị tự hào nhất sau 20 năm theo đuổi công việc của mình là gì?

Thúy Hằng: Đối với một người làm nghệ thuật, giữ được sự yêu mến của khán giả và công chúng là điều mà nghệ sĩ cảm thấy được an ủi và tự hào. Đó chính là sự công nhận vô hình về sự đóng góp cho công việc mà mình đã cống hiến.

PV: Chị có bí quyết gì để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc?

Thúy Hằng: Dù có những lúc đầu tắt mặt tối với công việc thì tôi vẫn không ngừng quan sát xung quanh, đặc biệt là chồng. Có thể nói, sự quan sát là bí quyết vô cùng đơn giản của tôi. Tôi quan sát chồng và biết được những sở thích, thú vui của anh để biết lúc nào nên làm gì, lúc nào nên tâm sự và thổ lộ với anh những điều về xây dựng gia đình, chuyện nghề nghiệp. Người xưa có câu “lạt mềm buộc chặt”, tôi nghĩ đây chính là bí quyết để mình luôn giữ được hạnh phúc trong gia đình và được chồng con ủng hộ trong công việc mà mình đang theo đuổi và cống hiến.

mot nguoi noi tieng khong tai tieng

PV: Hiện nay, nhiều người trẻ “lao vào” hôn nhân mà chưa kịp hình dung cuộc sống của họ sẽ ra sao, là người đi trước, chị có điều gì muốn chia sẻ?

Thúy Hằng: Trong cuộc sống vợ chồng, không đồng ý với nhau điểm gì, hai người hãy nói ra, không nên giữ trong lòng. Có nhiều cách chia sẻ, có thể qua thư, tin nhắn, bạn bè hoặc bố mẹ chồng. Các bạn trẻ đừng từ bỏ những hy vọng nhưng cũng đừng thất vọng khi hạnh phúc chưa đến. Khi lập gia đình, cái tôi cũng nên kìm nén lại bởi lúc đấy người phụ nữ không còn sống một mình mà trong một cộng đồng, đừng quá bung ra vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

PV: Theo chị, những đức tính nào là cần thiết để trở thành người mẹ tốt?

Thúy Hằng: Ai cũng có thể là người mẹ tốt, nhưng trước hết, một người mẹ tốt cần phải hiểu con mình tốt nhất, cảm nhận và chia sẻ tâm sinh lý của con cái… Mẹ là người gần gũi với con nên sẽ là một tấm gương sáng để con noi theo.

PV: Vậy chị không ủng hộ cách quát mắng khi bé làm việc gì đó sai trái?

Thúy Hằng: Tôi nghĩ mình nên hạn chế tối đa việc quát mắng con trẻ khi chúng làm sai, bởi các con biết các con đã sai rồi nên nếu có quát mắng thì các con sẽ sợ hơn và giấu giếm những hành động sai của chúng. Điều mình nên làm là phân tích cho các con hiểu và tạo cơ hội để các con sửa sai. Hơn nữa khi sai, hãy tạo thói quen cho bé biết nói câu “xin lỗi” với thái độ cầu thị và biết lỗi để sửa chữa, với những bé bướng bỉnh, ương ngạnh, càng quát mắng sẽ càng làm bé bực mình và cố gắng phá bĩnh tiếp.

PV: Chị nghĩ sao về quan điểm ép con học thêm?

Thúy Hằng: Tôi nghĩ, nghỉ hè không nên ép con đi học văn hóa, mà chỉ khuyến khích các bé tự chọn những môn ngoại khóa như học bơi, đạp xe đạp, tham gia những câu lạc bộ năng khiếu… Trẻ cấp 1, cấp 2 vẫn đang trong độ tuổi vừa học vừa chơi, nếu ép con học sẽ làm mất tuổi thơ ngọt ngào của con. Bản thân tôi cũng rút kinh nghiệm từ chính mình khi bé: đi học quá nhiều nên bây giờ mỗi khi nhớ lại kỷ niệm thời thơ ấu, tôi cảm thấy như mình mất đi một khoảng ký ức mà đáng lẽ ra nó đã phải rất đẹp.

PV: Vậy mùa hè chị thường có những hoạt động gì cho các con?

Thúy Hằng: Vì công việc của vợ chồng tôi đều bận rộn nên các ngày trong tuần, các con thường hay ở nhà, chạy chơi với các bạn hàng xóm, đi học năng khiếu theo sở thích hay sang thăm ông bà nội, ngoại. Cuối tuần, tôi sắp xếp đưa con đi chơi ngoại khóa, đi vườn bách thú, công viên, đưa các bé đi bơi… Ngoài ra, hè nào gia đình tôi và Thúy Hạnh cũng sắp xếp để các con có dịp gặp gỡ nhau, đi du lịch xa. Điều đặc biệt là dù sống ở hai thành phố khác nhau nhưng bọn trẻ đều rất thân thiết, hợp nhau và không gặp là nhớ. Cả tôi và Thúy Hạnh đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì điều này.

PV: Người ta nói phụ nữ Việt sẵn sàng hy sinh vì chồng con. Chị nghĩ việc này có đúng và có nên?

Thúy Hằng: Ngày xưa các cụ có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm…”, chúng ta có thể hiểu rằng, người đàn ông đảm nhiệm vai trò lao động chính trong gia đình, người phụ nữ là hậu phương vững chắc cho chồng con. Đấy cũng là cách để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng ngày nay, gánh nặng kinh tế san sẻ sang cả đôi vai người phụ nữ, vì vậy phụ nữ hiện đại còn vất vả hơn rất nhiều, vì họ vừa đi làm vừa phải dành thời gian chăm lo gia đình. Tôi nghĩ, người phụ nữ dù thành công như thế nào thì vẫn giữ tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ. Quan niệm “hy sinh” sẽ được mỗi phụ nữ hiểu và hành động theo nhiều cách khác nhau.

PV: Nhưng để có được cuộc sống viên mãn như hiện tại, hẳn là Thúy Hằng phải có sự trợ giúp từ những người khác nữa chứ?

Thúy Hằng: Đúng vậy, theo tôi, bất kỳ người phụ nữ nào trong gia đình cũng nên tìm một đồng minh cho mình. Đó có thể là người bạn gái thân, em gái, chồng hoặc thậm chí là em dâu. Nếu có bất cứ khó khăn gì, mình nên chia sẻ và nhờ cậy người khác, không nên ôm đồm quá. Có rất nhiều người phụ nữ quá cầu toàn và muốn tự mình giải quyết mọi chuyện, nhưng tôi nghĩ nếu chia sẻ được với những người xung quanh thì sẽ nhẹ nhàng hơn.

PV: Dường như thiện nguyện đã trở thành sứ mệnh của những người nổi tiếng, vậy Thúy Hằng suy nghĩ thế nào về điều này?

Thúy Hằng: Làm thiện nguyện không chỉ là ủng hộ về vật chất mà còn là sự chia sẻ bằng cả tấm lòng của người làm. Có đợt, đoàn của tôi cùng MC Phan Anh đi từ thiện ở một vùng sâu trong điều kiện trời mưa rất to, đường sá rất khó đi. Dù xa xôi với muôn vàn cách trở, tất cả mọi người đều phải xuống đẩy xe, bùn đất bắn hết lên quần áo, mặt mũi, cả đoàn vẫn cố gắng trao tận tay những món quà xuất phát từ trái tim chân thành. Có những chuyến đi dài ngày, việc cùng ăn cùng ngủ với người dân là chuyện hết sức bình thường. Tôi nghĩ, làm nghệ sĩ chỉ là công việc, còn thiện nguyện là ở cái tâm, chỉ cần mình có thiện ý thì tất cả những vất vả đều có thể vượt qua.

PV: Chị đánh giá thế nào về những người đẹp Việt trên các sàn đấu nhan sắc quốc tế hiện nay?

Thúy Hằng: Theo nhận định của tôi, người đẹp Việt không hề thua kém bạn bè quốc tế về nhan sắc và các chỉ số hình thể, nhưng các bạn bị thiếu kỹ năng sống và không biết cách làm mình tỏa sáng. Một yếu tố rất quan trọng nữa là may mắn. Với những hoa hậu đến từ những nước lớn thì ban giám khảo đã có sẵn sự ưu ái dành cho họ, ngoài ra còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nữa. Nên những người đẹp của chúng ta không có lỗi khi đi thi mà không được giải. Nhiệm vụ của các bạn khi đi thi không phải là giành giật giải thưởng mà để quảng bá cho hình ảnh nước nhà.

PV: Cảm ơn Thúy Hằng!

Bước vào công việc của một người mẫu khi mới 15 tuổi, bao nhiêu ngỡ ngàng cùng với sự tò mò và dần trở thành niềm đam mê, tự học hỏi và phấn đấu để có được kết quả mong muốn.

Bên cạnh đó, Thúy Hằng lúc nào cũng có sự đồng hành của em gái Thúy Hạnh, họ cùng nhau đi trên nhiều con đường với những sự lựa chọn không hẳn là giống nhau. Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm từ khi chập chững bước vào nghề người mẫu, bao nhiêu chông gai, khó khăn, vất vả cũng đã vượt qua và Thúy Hằng nhận thấy rằng, thành công không đi trên những con đường trải đầy hoa hồng.

Trải qua hơn 20 năm gắn bó với nghề người mẫu cũng như quản lý và đào tạo, Thúy Hằng và Thúy Hạnh quyết định tạo nên một hướng đi mới cho riêng mình. Cuối năm 2013, hai chị em cựu người mẫu và các cộng sự cùng sáng lập thương hiệu mới - BB Academy & Entertainment thuộc Công ty BB Plus - với mong muốn là điểm đến tin cậy để vẻ đẹp Việt luôn tỏa sáng.

Việt Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.