Một công ty xin mở tuyến buýt nối Mỹ Đình với Nước Ngầm

19:30 | 03/03/2017

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Cổ phần 27/7 đã có công văn số 03/2017/CV đề nghị được lập đội xe buýt nhanh không trợ giá để nối tuyến Mỹ Đình với Nước Ngầm.

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 1/3, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cùng các ban ngành của thành phố Hà Nội đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp vận tải nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong việc điều chuyển luồng tuyến trước đó.

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp vận tải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cam kết sẽ tổ chức ngay các tuyến buýt kết nối hai bến xe. Hành khách di chuyển trên tuyến buýt này được phép mang hành lý phù hợp, giá vé áp dụng như giá xe buýt nội thành.

mot cong ty xin mo tuyen buyt noi my dinh voi nuoc ngam
Các nhà xe đình công bị lực lượng CSGT chặn lại hôm 28/2

Ngày 3/3, Công ty Cổ phần 27/7 đã có công văn số 03/2017/CV đề nghị được lập đội xe buýt nhanh không trợ giá để nối tuyến Mỹ Đình với Nước Ngầm.

Theo nội dung công văn, công ty Cổ phần 27/7 tự nguyện rút 15 đầu xe mới từ Mỹ Đình về Nước Ngầm để thành lập đội xe buýt nhanh, có chở hành lý, không xin trợ giá để phục vụ người dân.

Qua công văn số 03/2017/CV, Công ty CP 27/7 cho biết đã chuẩn bị đầy đủ về xe, lái xe và chỉ chờ quyết định của các cấp có thẩm quyền sẽ triển khai.

Liên quan đến sự việc này, Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng có công văn số 05/2017/HH-CV gửi đến Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan về việc công ty cổ phần 27/7 đề nghị được rút 15 đầu xe mới từ Mỹ Đình về Nước Ngầm thành lập đội xe buýt nhanh.

Qua công văn 05/2017/HH-CV, Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị các cơ quan xem xét quyết định và giúp đỡ Công ty CP 27/7 trong việc thành lập đội xe buýt nhanh phục vụ kinh tế và phục vụ xã hội.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề nghị thành phố Hà Nội huy động lực lượng CSGT, Công an phường quyết liệt dẹp xe dù, bến cóc, xe giả danh hợp đồng để lấy lại niềm tin của người dân, của các doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 28/2, hơn 50 xe khách chạy tuyến Thái Bình, Nam Định - Hà Nội và ngược lại không bắt khách, đi xe rỗng lên Hà Nội để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến. Đoàn xe này sau đó bị lực lượng CSGT chặn lại để tránh gây áp lực cho hệ thống giao thông của thành phố.

Minh Hinh