Đề xuất bán vé ở Mỹ Đình đối với xe khách chuyển về Nước Ngầm
Ngoài việc kiến nghị cho phép bán vé tại Bến xe Mỹ Đình đối với các tuyến điều chuyển sang Bến xe Nước Ngầm, Tổng cục Đường bộ cũng đề xuất bố trí xe buýt riêng để vận chuyển khách, giảm giá dịch vụ bến một năm tại Bến xe Nước Ngầm, đồng thời siết chặt xe hợp đồng, "xe dù, bến cóc".
Theo báo cáo khảo sát Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Mỹ Đình của Tổng cục Đường bộ, lưu lượng hành khách cũng như nhu cầu đi lại của người dân tại các bến xe trước và sau điều chuyển có sự thay đổi.
![]() |
Bến xe Mỹ Đình |
Số liệu khảo sát lượng khách bình quân/chuyến/ngày của các tuyến đi đến 5 tỉnh, có 3 tỉnh có lượng khách tăng đó là tuyến Hà Nội - Thái Bình tăng 11%, tuyến Hà Nội - Nghệ An tăng 13%, tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh tăng 8%. Hai tỉnh có lượng khách giảm gồm tuyến Hà Nội - Nam Định giảm 20%, đặc biệt tuyến Hà Nội - Thanh Hoá có sản lượng khách giảm tới 71%.
Thừa nhận thực trạng xe hợp đồng trá hình hoạt động như tuyến cố định, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý vi phạm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy như tuyến cố định.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đề xuất với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét điều chuyển hợp lý các tuyến giữa Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Giáp Bát theo nguyên tắc mỗi tỉnh sẽ chỉ tập trung tại một bến xe để đảm bảo thu hút được luồng hành khách, cũng như tạo thuận lợi xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.
Minh Hinh
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025