Mốt ăn chơi quái đản của giới trẻ Sài thành

13:15 | 23/03/2014

58,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua rồi cái thời phun xăm nghệ thuật vào chỗ nhạy cảm hay khắc vết thẹo đầy người, giới trẻ Sài thành đang có những thú chơi lập dị mà mới nhìn vào ai cũng phải sốc...

Mốt chơi hành xác

Hai giờ chiều, ngồi uống nước mía trước cổng Trường tiểu học Hòa Bình, cạnh nhà thờ Đức Bà (quận 1), chúng tôi trông thấy một đám nhóc tì đang “chém gió”. Với cách ăn mặc dị hợm, tóc tai dài ngoằng thì khó mà phân biệt đứa nào là nam hay nữ đích thực. Cả nhóm đứa nào cũng nong tai, bấm lỗ mũi, đeo khuyên trên... đôi má và dưới cằm.

“Tao mới đeo khuyên trên mặt chiều qua, đau và mất máu nhiều quá. Sau Tết lốc (đói, khó khăn - P.V) quá, không có tiền đi chơi xa” - một đứa trong bọn oang oang.

Tối đến, tại các khu mua sắm hàng hiệu như Diamond Plaza hay Vincom Center A, không ít người phải thảng thốt khi bắt gặp đám choai choai có khuôn mặt đều bị biến dạng vì xăm, trổ lung tung. Biết chuyện, Thanh Vân (học sinh lớp 12 trường M.) nói: “Đám học trò quý tộc trường em toàn đi xe ga, đứa nào cũng tóe máu vì xát chì lên tai. Ai có càng nhiều vết chì thì càng “độc”, được đám bạn tung hô. Nghe tụi nó rủ rê, em cũng đi làm thử nhưng đau không chịu nổi. Vết trầy xước bị nhiễm trùng phải dùng thuốc giảm đau. Sau lần đó em chừa tới già luôn!”.

Thú ăn chơi

Bạn trẻ nong tai trước Trường tiểu học Hòa Bình

Đối với những lỗ tai nong dưới cỡ 10 (tương ứng 10mm) may ra mới có khả năng co lại được, còn trên mức đó thì không thể phục hồi như trạng thái ban đầu. Người chơi nong tai phải luôn nhớ kích thước nong cũ để có thể thay đổi và thông thường mỗi lần lên size mất tầm một tháng, tuy nhiên cũng có trường hợp cá biệt chỉ một - hai tuần nên nhiều bạn mất có ba tháng là đã lên được hết kích cỡ.

Khi nong tai, dân chơi cần dùng một tay nắm chặt dụng cụ nong, còn tay kia nâng tai lên rồi đẩy dần dụng cụ xuyên vào lỗ tai. Cứ như thế, mỗi người tự sắm cho mình đủ cả bộ dụng cụ, ngày ngày chờ chỗ cũ hết sưng, lành lặn và tiếp tục thử thách với kích cỡ lớn hơn, cho đến khi đạt được đẳng cấp mình mong muốn, đủ để những dân chơi khác ngưỡng mộ (có khi phần dái tai bên dưới được nới mỏng dính còn vài mi-li-mét). Nong tai là một nhánh nhỏ của trào lưu body modification (cải tạo cơ thể), là tên gọi chung của xu hướng xâu đục cơ thể...

Đi xe không "đụng hàng"

Đối với những đứa không chịu nổi đau đớn để thể hiện “đẳng cấp” thì họ lại chọn mốt chơi xe không giống ai, ra đường càng có nhiều người nhìn càng tốt.

Trong một quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), nhiều thực khách ngớ người khi trông thấy chiếc Attila màu vàng có khắc dòng chữ hai bên: “Anh à, em khóc nhé. Một chút thôi. Khóc mệt em sẽ quên. Và thức dậy em sẽ quên”. Cái kiểu ủy mị này làm người ta liên tưởng đến những đoạn status trên facebook sau một chuyện tình thất bại. Chắc hẳn khi dừng tín hiệu đèn, chủ nhân lái chiếc xe trên sẽ bị mọi người dòm ngó và bình phẩm.

 

Thú ăn chơi

Thay đổi kết cấu xe trên đường Nguyễn Du
 

Sáng cuối tuần, trên vỉa hè đường Nguyễn Du, đoạn nằm đối diện với Mobifone, một nhóm thanh niên nam có, nữ có lại họp nhóm (offline). Đặc biệt là các thành viên sử dụng những chiếc xe máy đã thay đổi kết cấu, không có tăm xe mà thay bằng lốp độ chế. Có xe không có mặt đồng hồ, bị tháo bửng, mặt nạ. Nó đã bị tháo và bên trong lủng lẳng dây nhợ như cái... ổ điện. Việc sử dụng các loại xe này là vi phạm Luật giao thông. Đã có trường hợp khi bị cảnh sát giao thông xử phạt thì các “tay chơi” này co rúm lại, khóc lóc ỉ ôi, năn nỉ để được tha.

Nhắc đến những chiếc xe đặc biệt này, nhiều người dân thành phố nhớ đến chiếc xe của lão nghệ sĩ Quang Đạt. Nếu xe của ông Đạt toàn chữ ký của các nhà báo như là kỷ niệm đẹp với tác giả thì đám mới lớn lại không làm được như vậy, thậm chí nhận tác dụng ngược.

Ở tuổi mới lớn, không lo học hành chăm chỉ như bạn bè đồng trang lứa, một bộ phận tuổi teen đang có chiều hướng se sua, đua đòi. Hậu quả của thói khác người này thì ai cũng biết!

 

Theo Báo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc