Nhà báo Thanh Hương (Báo Đầu tư)

"Mong những vướng mắc của ngành Dầu khí được tháo gỡ"

07:00 | 17/06/2020

21,127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong giai đoạn trước, đóng góp của ngành Dầu khí từng lên tới gần 30% ngân sách Nhà nước. Hiện tại, dù mức đóng góp chỉ quanh mức 9-10%/năm nhưng vẫn là những con số không hề nhỏ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vẫn đứng đầu trong số các doanh nghiệp nộp thuế cho Nhà nước.
mong nhung vuong mac cua nganh dau khi duoc thao go

Việc theo dõi ngành Dầu khí giúp tôi có cơ hội được đi tới nhiều công trình, dự án, được mở mang kiến thức, có thêm nhiều trải nghiệm và thật xúc động khi chứng kiến những sự cố gắng của đội ngũ lao động dầu khí đem lại nguồn năng lượng cho đất nước.

Vài năm gần đây, ngành Dầu khí đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác nhân sự, có sự khủng hoảng niềm tin, rồi giá dầu suy giảm mạnh, nhiều công trình dầu khí quan trọng gặp khó trong triển khai. Tuy nhiên, tôi nhận thấy, người lao động dầu khí vẫn rất nỗ lực để vượt qua thách thức, tiếp tục đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước.

Là một nhà báo có nhiều năm gắn bó với ngành Dầu khí, tôi rất mong những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí được các bộ, ngành tháo gỡ dứt điểm, tạo điều kiện cho ngành Dầu khí phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.