Nhà báo Kim Anh (Thông tấn xã Việt Nam)

"May mắn được làm phóng viên dầu khí"

10:07 | 16/06/2020

1,013 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Là phóng viên theo ngành Dầu khí trong gần 15 năm, tôi thực sự may mắn khi được gặp gỡ, tiếp xúc với những người lao động dầu khí nhiệt huyết, có trình độ cao, hiểu biết sâu sắc, “làm nhiều hơn nói”.

Có thể nói rằng, dù ở thời hưng thịnh nhất của ngành Dầu khí khi giá dầu lên hơn 100 USD/thùng hay lúc khó khăn nhất khi giá dầu lao dốc xuống thấp như hiện nay, bản lĩnh, nhiệt huyết của “người đi tìm lửa” vẫn luôn rực cháy như ngọn đuốc không bao giờ tắt ở giàn khoan giữa biển khơi.

may man duoc lam phong vien dau khi

Là phóng viên dầu khí, tôi thật may mắn và hạnh phúc khi được đặt chân đến những nơi “cực độc”, nào là lên tận đỉnh tháp cracking dầu khí cao hơn 80m so với mặt biển của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; nào là lên tận nóc Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng khi dự án lắp đặt bao hơi... Và sung sướng nhất là tôi được lên trực thăng bay gần một tiếng rưỡi ra mỏ Chim Sáo để cùng ăn, cùng ở và thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng, sự gian khổ của những người lao động trên giàn khoan giữa biển khơi, vì dòng dầu cho Tổ quốc, vì sự phát triển kinh tế của đất nước. Vẫn nhớ mãi cái cảm giác tự hào khi một kỹ sư người Anh của Công ty Premier Oil ngoài mỏ Chim Sáo chào đón tôi bằng câu nói: “Bạn là phụ nữ đầu tiên được phép đặt chân lên giàn khoan này”...

Làm phóng viên dầu khí thú vị như vậy đó!

DMCA.com Protection Status