Miss Earth Vietnam 2018 kêu gọi bảo vệ Đồng bằng sông Cửu Long

09:10 | 16/10/2018

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth Vietnam 2018 Nguyễn Phương Khánh đã chọn dự án bảo vệ Đồng bằng sông Cửu Long để thực hiện video tham dự phần thi bảo vệ môi trường.  

Đây là dự án được Phương Khánh ấp ủ 3 năm trước đó. Giờ đây, cô vô cùng hạnh phúc khi được hiện thực hóa. Hạnh phúc của Phương Khánh được nhân lên nhiều lần bởi dự án có tiếng nói, sẽ tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa cùng việc tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất.

Miss Earth Việt Nam Nguyễn Phương Khánh chia sẻ, cách đây 3 năm, khi sang Singapore du học, nhìn đất nước của họ sạch đẹp, môi trường trong lành, cô đã đau đáu nghĩ đến cảnh môi trường bị ô nhiễm, rác thải bừa bãi ở đồng bằng sông Cửu Long, quê hương cô.

Từ đó, Phương Khánh đã ấp ủ một mong ước có thể góp sức làm một điều gì đó bảo vệ môi trường cho Đồng bằng Sông cửu Long.

miss earth vietnam 2018 nguyen phuong khanh keu goi bao ve dong bang song cuu long
Nguyễn Phương Khánh trong một lần đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Một lần tình cờ, cô được xem trên youtube câu chuyện về vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng suốt 20 năm gom nhặt rác trên sông Cửu Long. Xúc động trước hình ảnh đẹp của họ, Phương Khánh đã gọi điện về nhà nhờ mẹ và anh trai và bạn bè đi tìm gia đình này để cùng họ làm điều gì có ý nghĩa lớn hơn, rộng khắp hơn cho dòng sông cũng như những con người nơi đây.

Hình ảnh của vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng chính là cảm hứng để Phương Khánh ấp ủ dự án bảo vệ môi trường Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, sau đó Phương Khánh hiểu rằng, nếu cô muốn huy động được nhiều hơn sức mạnh cộng đồng, muốn lời nói của mình có sức hút hơn, cô cần trở thành một nhân vật của công chúng.

Đó cũng chính là lý do khiến Phương Khánh quyết tâm tham dự cuộc thi Hoa hậu biển, và nỗ lực được đền đáp khi cô trở thành Á hậu. Từ đó, Phương Khánh đã bắt tay vào chuẩn bị cho dự án.

miss earth vietnam 2018 nguyen phuong khanh keu goi bao ve dong bang song cuu long
Tại đây cô đã tham gia dọn rác bảo vệ môi trường

Cô không giấu mong ước được đi thi Hoa hậu Trái đất, cô muốn đem tiếng nói về môi trường, về những số phận bị ảnh hưởng bởi những tàn phá môi trường… đến với rộng rãi người dân trong nước nói riêng và cộng đồng Quốc tế nói chung.

Trong video, Nguyễn Phương Khánh đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, ngoại ngữ là một trong những thế mạnh của Phương Khánh khi bước vào một cuộc thi Quốc tế.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, người sáng lập dự án “Ngôi sao danh vọng - Leading stars project”, chia sẻ: “Chúng tôi biết các bạn trẻ hiện nay rất giỏi tiếng Anh, việc Phương Khánh giỏi ngoại ngữ cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, ngoài ngoại ngữ, sự năng động, linh hoạt và tri thức mà cô ấy sở hữu đã cùng tạo nên thế mạnh cho cô ấy. Phương Khánh có rất nhiều yếu tố để chúng tôi lựa chọn cô ấy là đại diện Việt Nam dự Miss Earth 2018”.

miss earth vietnam 2018 nguyen phuong khanh keu goi bao ve dong bang song cuu long
Đến thăm các bé mồ côi được nuôi tại chùa

Trong clip gửi đến cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, ngoài dự án cùng bảo vệ dòng sông Cửu Long, còn thấy trong đó những hình ảnh của các dự án thiện nguyện mà Phương Khánh chia sẻ cùng những gia đình, những hoàn cảnh không may, chịu tác hại của tình trạng sạt lở, xói mòn bên bờ Cửu Long.

Phương Khánh tin rằng: “Hành động của tôi hôm nay chính là để cổ vũ cho những người khác trong cộng đồng cùng góp phần vào việc bảo vệ môi trường và giúp đỡ những mảnh đời khác. Và đây chính là điều đã làm cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn”.

miss earth vietnam 2018 nguyen phuong khanh keu goi bao ve dong bang song cuu long

Đại diện Việt Nam đạt Huy chương vàng trang phục dân tộc tại Miss Earth 2018

Vượt qua 94 nước, đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đạt Huy chương vàng trang phục dân tộc Châu Á và Châu Đại dương tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 với bộ trang phục “Nữ thần mặt trời”.

miss earth vietnam 2018 nguyen phuong khanh keu goi bao ve dong bang song cuu long

Mục sở thị “lò” đào tạo hoa hậu ở Phillipines

Đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2018 – Nguyễn Phương Khánh đang được luyện tập tại “lò” đào tạo Hoa hậu Kagandahang Flores của Phillipines.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.