Minh Béo: “Kinh doanh để có thêm thu nhập làm từ thiện!”

14:00 | 11/02/2013

2,447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều người nghĩ năm tuổi không nên đầu tư làm ăn lớn, nhưng với Minh béo thì khác, vừa bước sang năm 2013, anh đã mạnh dạn khai trương sân khấu của riêng mình.

- Vì sao Minh béo quyết định đầu tư sân khấu kịch vào thời điểm này, trong khi nhiều sân khấu kịch khác đang than vãn vì chuyện doanh thu?

- Vì duyên may đã đến, lại trùng hợp năm tuổi, thường thì chỉ năm tuổi Minh béo mới tỏa sáng nhiều. Ví dụ như năm 12 tuổi, Minh béo được cứu sống và bắt đầu béo phì trong khi hồi nhỏ, mình bị suy dinh dưỡng nặng. Năm 24 tuổi, Minh bắt đầu được yêu mến đến hôm nay. Và ý chí quyết tâm tạo dựng 1 sân khấu để có thể phát triển nghệ thuật, nâng cao tay nghề cũng như được thỏa sức với những nhân vật hay những kịch bản mà mình tâm đắc. Điều này Minh chưa làm được tại các sân khấu khác nên Minh quyết định đầu tư vào sân khấu rạp Vườn Lài.

Làm nghệ thuật trong thời buổi kinh tế khó khăn rất dễ chết yểu nhưng riêng Minh có một linh cảm mình sẽ thành công vì với chất lượng nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng giá vé rất bình dân phù hợp với tầng lớp có thu nhập không cao, mà số đó rất đông , họ lại cũng muốn xem kịch dài nhưng không đủ kinh phí ở các sân khấu khác.

- PV: Sân khấu kịch của Minh béo sẽ mang nét đặc trưng riêng biệt nào?

Kịch ở sân khấu của Minh béo sẽ khác hoàn toàn ở các sân khấu khác. Đó là kịch tạp kỹ, nghĩa là một vở kịch ngoài nội dung sâu sắc thì sẽ có nhiều thể loại nghệ thuật khác như : hài, cải lương, ca nhạc, điện ảnh, xiếc, ảo thuật, thời trang, khiêu vũ, MC, gameshow … được vận dụng vào mà không phải là từng tiết mục ra diễn. Nó sẽ được lồng ghép vào một cách khéo léo và ấn tượng trong vở diễn, chắc chắn sẽ mang phong cách của Minh béo, và vẫn có hỉ nộ ai ố trong từng vở kịch. 

- Tình hình khan hiếm diễn viên ngôi sao vì lịch chạy show hiện nay chắc chắn có ảnh hưởng đến sân khấu của Minh Béo, anh giải quyết vấn đề này ra sao?

Ở sân khấu Minh béo nguồn diễn viên sẽ rất đa dạng từ các loại hình nghệ thuật khác như: hài, cải lương, ca nhạc, điện ảnh, xiếc, ảo thuật, thời trang, khiêu vũ, MC, gameshow… nên chắc chắn sẽ không bị đụng hay thiếu ngôi sao. Minh có nhiều êkíp diễn viên mới cho mỗi kịch bản và thay đổi thường xuyên, khi khán giả xem bữa nay bữa sau lại thấy hoàn toàn mới trong cùng vở diễn.

Điều quan trọng muốn giữ chân ngôi sao là làm sao họ thấy được sự trân trọng của mình đối với họ và mình làm bằng cái tâm thì họ mới hết mình.

- Diễn viên trẻ thì không đủ sức bán vé, Minh béo làm sao cân bằng điều này với việc thu hút khán giả đến xem kịch từ rạp của anh?

- Minh vẫn cân bằng trong việc lựa chọn diễn viên, ngoài các ngôi sao và danh hài thì vẫn chọn những gương mặt trẻ cho những vai phụ hay nhỏ hơn. Khi các bạn đủ chín, Minh sẽ cho các bạn cơ hội diễn vai chính. Sẽ không có chuyện “bán lúa non” tại sân khấu của Minh béo hay ngôi sao nhưng lại diễn hời hợt và chủ yếu lấy tên bán vé. Vì sân khấu Minh mở ra không phải hoàn toàn vì mục đích kinh doanh. Nếu mở ra để kiếm tiền thì Minh đi diễn còn nhiều tiền hơn làm bầu show. Làm kinh doanh sân khấu là để Minh có thu nhập để làm từ thiện!

- Và sau cùng kinh nghiệm một thời gian dài trong nghề cho Minh béo kinh nghiệm gì trong vai trò mới: thủ lĩnh của một sân khấu kịch?

- Làm sân khấu bằng cái tâm, Minh nghĩ sẽ thành công. Đã là chủ sân khấu mình càng phải có trách nhiệm bảo vệ đời sống anh em nghệ sỹ và tình cảm của khán giả nhiều hơn. Trọng trách này Minh xin chia sẻ với toàn ê kíp chứ một mình chắc Minh không kham nỗi vì còn phải làm diễn viên nữa chứ. Minh rất may mắn có được sự trợ giúp từ các đạo diễn lão thành dày dạn kinh nghiệm, một đội ngũ tác giả chuyên nghiệp có tâm, một dàn diễn viên ngôi sao và diễn viên trẻ có tâm và làm nghề nghiêm túc.

- Cám ơn anh. Chúc anh năm mới nhiều may mắn, thành công!

Xuân Thủy (Thực hiện)

Ảnh: Tùng HM Studdio