Minh Béo không được tại ngoại với 100.000 USD

12:13 | 22/04/2016

2,291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau phiên luận tội của Minh béo tại nhà tù trung tâm quận Cam, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus đã chia sẻ về tin đồn nam diễn viên này có thể tại ngoại. 

Phiên luận tội ngày 15/4 kết thúc với kết quả Minh béo không nhận tội, tiền tại ngoại giữ nguyên 1 triệu USD và ấn định ngày điều đình (pre-trial) sẽ diễn ra vào ngày 13/5, ngày sơ thẩm (prelim) là 10/6.

Ngay sau phiên luận tội, luật sư của Minh Béo – ông Đỗ Phủ đã cho rằng đây là phiên luận tội “bất thường và bất công” với thân chủ của ông, đồng thời tiết lộ thông tin Minh béo có thể tại ngoại với số tiền bảo hiểm 100.000 USD.

chanh bien ly quan cam noi gi ve minh beo tai ngoai
Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4

Vừa qua, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus đã lần đầu tiên chia sẻ về vụ việc Minh Béo và tin đồn nam diễn viên có thể được tại ngoại. Ông tiết lộ lý do ông đích thân có mặt tại phiên tòa thay vì để Phó biện lý quận Cam ra mặt là để nhấn mạnh với tòa án đây là một vụ kiện nghiêm trọng, và họ yêu cầu mức tại ngoại phải được giữ nguyên là 1 triệu đô.

Ngoài ra, ông khẳng định một lần nữa việc số tiền tại ngoại cao như vậy không hề liên quan đến cuộc bầu cử của ông (diễn ra vào năm 2018) hay phân biệt chủng tộc vì Minh Béo là người Việt Nam, mà là để tránh trường hợp nam diễn viên trốn sang nước không có luật dẫn độ với Mỹ.

Về tin đồn Minh Béo có thể thoát tội nếu chứng minh bị tâm thần, Chánh biện lý khẳng định: “Khi phiên tòa kết thúc, nếu ông ấy được xử vô tội nhờ vào lý do bị điên, ông ta sẽ không được trả tự do vào lúc ấy, mà phải vào nhà thương của tiểu bang, dành cho những người điên phạm tội, để được chữa trị cho tới khi khỏi bệnh. Do vậy đó không phải là cách biện hộ. Còn nếu nói về chỉ là vấn đề thần kinh, chẳng hạn như nói ông ta có những trở ngại, những vấn đề thần kinh nào đó, thì chủ yếu là dùng để giảm hình phạt. Cố gắng tìm sự thương cảm để giảm hình phạt. Kiểu như lời cầu xin với thẩm phán”.

chanh bien ly quan cam noi gi ve minh beo tai ngoai
Chánh biện lý quận Cam Tony Rackaukus 

Ông cũng phủ nhận thông tin Minh Béo có thể tại ngoại với số tiền 100.000 USD mà luật sư Đỗ Phủ đưa ra. Ông cho biết: "Không hề có nghĩa như vậy. Thực chất phải có 1 triệu đô đóng thế chấp cho ông ấy (Minh Béo). Và nếu ông ấy bỏ đi và không quay lại hầu tòa, số tiền thế chấp đó sẽ bị tòa tịch thu. Do vậy, bất cứ ai thế chấp dùm 1 triệu USD sẽ chịu rủi ro rằng bị cáo có thể sẽ không quay trở lại.

Vì thế tôi nghĩ khó có khả năng này, mặc dù ông ta có thể tìm thấy được một công ty nào đó giúp đỡ, nhưng tôi nghĩ khó có khả năng ông ta tìm được ai chịu bỏ ra 1 triệu USD thế chấp chỉ bằng cách đơn giản là đưa cho họ 100.000 USD. Đó không phải là một thương vụ thông minh với các công ty Bail Bond".

Tại Mỹ, công ty Bail Bond là những dịch vụ ứng tiền đóng cho bị cáo và lấy tiền lệ phí dịch vụ. Thường họ tính 10% dựa trên số tiền thế chân. Do đó, nếu Minh Béo sử dụng những dịch vụ này, thì anh sẽ đưa cho công ty “bail bond” khoảng 100 ngàn USD, và công ty đó sẽ đóng tiền thế chân 1 triệu USD cho anh ra. Sau khi vụ này xử xong, thì Minh Béo sẽ không được lấy lại được số tiền 100 ngàn đô đó.

Ngày 13/5 sắp tới, phiên điều đình sẽ được tổ chức tại phòng xét xử Tòa án Westminster và ngày 10/6 sẽ là phiên tòa sơ thẩm. Tại đây, tất cả các bằng chứng của vụ án, bao gồm cả tin nhắn "gạ tình" của Minh Béo và nạn nhân cũng sẽ được công bố.

chanh bien ly quan cam noi gi ve minh beo tai ngoai

Minh Béo không thể thoát tội!?

Trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới, bằng chứng cho hành vi dâm ô của Minh Béo đối với cảnh sát chìm sẽ được công bố rộng rãi và không thể thoát tội.

chanh bien ly quan cam noi gi ve minh beo tai ngoai

Thấy gì qua vụ Minh 'béo' bị bắt ở Mỹ?

Bị khởi tố bởi 3 tội danh: “Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô”, nếu bị buộc tội, ngoài việc đối diện với thời gian ngồi tù khoảng 5-20 năm thì sau khi thụ án, Minh “béo” sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ và vĩnh viễn không được quay trở lại đất nước này.  

chanh bien ly quan cam noi gi ve minh beo tai ngoai

Showbiz Việt còn nhiều ‘Minh Béo’!

Trong giới showbiz Việt có không ít những nhân vật đã lợi dụng vai trò, vị trí của mình để gạ gẫm, quấy rối đàn em. Nói chung, showbiz còn có khá nhiều “Minh Béo”.

 

Anh Anh (th)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...