Miễn phí cấy ốc tai điện tử cho 5 trẻ nghe kém

19:15 | 27/08/2018

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
BV Nhi Trung ương phối hợp với Quỹ Toàn Cầu (Global Foundation) sẽ tiến hành cấy ốc tai điện tử miễn phí cho 5 trẻ em nghe kém. Cha mẹ có thể nộp hồ sơ đăng ký cho con trước ngày 6/9/2018.  
mien phi cay oc tai dien tu cho 5 tre nghe kemBé trai 5 tuổi suýt chết vì nghịch súng săn
mien phi cay oc tai dien tu cho 5 tre nghe kemKhám miễn phí cho hơn 100 bệnh nhi bị khuyết tật cột sống
mien phi cay oc tai dien tu cho 5 tre nghe kemMối nguy với trẻ em từ chó nhà nuôi

Các đối tượng và tiêu chuẩn lựa chọn bệnh nhân gồm: Trẻ từ 0-6 tuổi (tính đến 15/9/2018). Ưu tiên đối với trẻ có độ tuổi nhỏ hơn. Ưu tiên cho trẻ có khoảng cách giữa tuổi thật và tuổi nghe ngắn.

Trẻ có tình trạng suy giảm thính lực từ nặng đến sâu hoặc có tình trạng mất thính lực tiến triển. Không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào khác.

Trẻ chưa được cấy ốc tai điện tử. Gia đình luôn thể hiện quyết tâm cải thiện ngôn ngữ nghe và nói của trẻ được chứng nhận bởi trung tâm can thiệp sớm. Gia đình đã thiết lập mối quan hệ với các nhà giáo dục/nhà trị liệu và trung tâm can thiệp sớm.

mien phi cay oc tai dien tu cho 5 tre nghe kem
Trẻ nghe kém

Từ nơi cư trú của trẻ di chuyển đến Trung tâm Thính học và Trị liệu ngôn ngữ, BV Nhi Trung ương không quá 2 tiếng đồng hồ, khi trẻ tham gia trị liệu nghe-nói. Chương trình này ưu tiên dành cho những gia đình có thu nhập thấp để giúp trẻ có cơ hội được nghe tốt hơn.

Các gia đình đáp ứng đủ điều kiện như trên cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Các kết quả đo thính lực (khi không đeo máy trợ thính và có đeo máy trợ thính). Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương cư trú (phường/xã).

Thư trình bày nguyện vọng (có chữ ký) của gia đình cần: Mô tả hoàn cảnh gia đình; Mục tiêu và hy vọng cụ thể cho trẻ bị mất thính lực; Trình bày các hoạt động của gia đình về việc hỗ trợ phát triển ngôn ngữ nghe và nói của trẻ trong quá khứ. Kế hoạch của gia đình trong việc hoạch định tài chính dài hạn cho trẻ liên quan đến việc duy trì ốc tai điện tử sau 15 năm tham gia chương trình

Hồ sơ gửi về Trung tâm Thính học và Trị liệu Ngôn ngữ, tầng 2 nhà S, Bệnh viện Nhi Trung ương. Địa chỉ: 18/879 đường La Thành - quận Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại: 024. 62738539 hoặc 0987228121 (liên hệ trong giờ hành chính).

Theo giải thích của các bác sĩ, những trẻ được cấy ốc tai điện tử theo chương trình này sẽ nhận được một bộ ốc tai điện tử; bộ xử lý âm thanh; 2 pin sạc dự phòng, được cấp 2 năm một lần; miễn phí tiền viện phí và chi phí phẫu thuật; được trị liệu nghe - nói miễn phí 1 năm...

Theo các chuyên gia Tai Mũi Họng, nghe kém là hiện tượng giảm một phần hoặc toàn bộ khả năng cảm nhận về âm thanh. Nghe kém có thể gặp ở mọi lứa tuổi và có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 5% dân số, tương đương với 360 triệu người trên thế giới bị nghe kém, trong đó có 32 triệu trẻ em bị vấn đề này. Phần lớn số người này sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ảnh hưởng của nghe kém phụ thuộc rất lớn vào lứa tuổi mắc bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân nghe kém sẽ không giao tiếp được, không học được từ những âm thanh xung quanh, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em, trẻ sẽ chậm phát triển ngôn ngữ, trí tuệ và gặp khó khăn trong cuộc sống. Trầm trọng hơn, trẻ sẽ trở thành tàn tật vĩnh viễn. Do đó, việc phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ mang lại cho bệnh nhân cơ hội lớn trong việc phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng và giảm gánh nặng cho bản thân trẻ, gia đình và xã hội.

Những người chăm sóc trẻ cần lưu ý quan sát trẻ ngay từ những tháng đầu đời, bởi ngay từ khi mới sinh ra trẻ đã bắt đầu có tuổi nghe, vì nếu không nghe được trẻ sẽ không nói được. Để phát hiện sớm trẻ nghe kém hay bị điếc bẩm sinh, cha mẹ cần theo dõi những phản ứng của trẻ. Ví dụ như trẻ 5-6 tháng đang ngủ mà gây tiếng động mạnh trẻ không có phản ứng gì hoặc trẻ 7-8 tháng gọi mà không phản ứng, người lớn cần đưa trẻ đi khám ngay.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.