Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa đông năm nay

10:10 | 13/12/2023

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ đêm 16/12, các tỉnh miền Bắc, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng với nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C.
Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa đông năm nay
Cuối tuần, miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa đông năm nay (ảnh minh họa).

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết ngày 16/12, có một bộ phận không khí lạnh mạnh từ phía bắc di chuyển xuống nước ta.

Từ đêm 16/12, các tỉnh miền Bắc, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng với nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C. Đây là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ tính từ đầu mùa đông năm nay.

Theo ông Hưởng, đợt không khí lạnh này có cường độ mạnh, sẽ gây ra đợt mưa vừa, mưa to ở Trung bộ. Ngoài rét ở miền Bắc và mưa ở miền Trung, đợt không khí lạnh này cũng gây ra một đợt gió mạnh trên Biển Đông.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết nhận định, sau đợt không khí lạnh ngày 16/12, ngày 18 - 19/12, miền Bắc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh mạnh nữa. Khu vực miền Bắc ít mây về đêm và sáng, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá và sương muối.

Từ 11/12/2023 - 10/1/2024, các nhiễu động nhiệt đới vẫn có thể xuất hiện trên khu vực nam Biển Đông.

Cũng trong thời kỳ này, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất và cường độ, đặc biệt giai đoạn nửa cuối tháng 12/2023 có thể xảy ra một đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nửa đầu tháng 1/2024 vẫn có thể xuất hiện rét đậm, rét hại ở khu vực này nhưng không kéo dài.

Các đợt mưa vừa, mưa to cũng có khả năng xảy ra tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

G.M