Máy bay không người lái kiểu mới có thể bay vòng quanh như một con chim

08:34 | 27/07/2020

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ nặng 27,5 gram, máy bay không người lái đặc biệt được thiết kế bởi một nhóm nghiên cứu đến từ Singapore, Úc, Trung Quốc và Đài Loan đã làm được một điều kì diệu.

Có kích thước tương đương với một con chim én, loài chim bay nhanh nhất thế giới hay một con bướm đêm lớn, loại máy bay không người lái được thiết kế có thể bay với tốc độ 8 mét mỗi giây và kéo dài tới 8 phút trong không khí trong một lần sạc pin.

Nhóm nghiên cứu gọi loại máy bay không người lái mới là ornithopter (máy bay không người lái có cánh) có thể bay trong môi trường lộn xộn gần con người với khả năng lướt qua, bay với công suất rất thấp và dừng nhanh từ tốc độ cao để tránh va chạm.

may bay khong nguoi lai kieu moi co the bay vong quanh nhu mot con chim

Hiện tại, nhóm nghiên cứu cũng tin rằng máy bay không người lái kiểu mới sẽ có thể mang theo máy ảnh và có thể được sử dụng để theo dõi đám đông và giao thông, thu thập thông tin và khảo sát rừng hay động vật hoang dã.

Tiến sĩ Yao-Wei Chin đến từ Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, người đứng đầu dự án, cho biết, không giống như các máy bay không người lái thông thường không nhanh nhẹn, máy bay không người lái kiểu mới này có thể được sử dụng rất thành công trong nhiều môi trường.

Trọng lượng nhẹ và đôi cánh đập chậm của ornithopter gây ra ít nguy hiểm hơn cho công chúng so với máy bay không người lái bình thường trong trường hợp gặp sự cố. Nó có thể được sửa đổi để mang theo các tải trọng khác nhau tùy theo yêu cầu.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps