Mauritania phát triển dự án hydro xanh lớn nhất thế giới

17:30 | 06/06/2021

1,190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hydro xanh là một trong những lựa chọn thay thế hydrocacbon trong chuyển đổi năng lượng. Việc sản xuất loại nhiên liệu này đòi hỏi nguồn năng lượng tái tạo đáng kể, mà Mauritania có rất nhiều và là vị trí lý tưởng để xây dựng các dự án như vậy.
Mauritania phát triển dự án hydro xanh lớn nhất thế giới
Lễ biên bản ghi nhớ giữa CWP Global và chính phủ Mauritania

CWP Global, một nhà phát triển năng lượng tái tạo, sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào việc phát triển hydro xanh ở Mauritania. Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với chính phủ để thực hiện dự án.

Được gọi là "Aman", dự án có công suất 30 GW năng lượng mặt trời và năng lượng gió để cung cấp cho các máy điện giải ở Mauritania. Các nhà máy năng lượng mặt trời và điện gió sẽ được lắp đặt trên một vùng sa mạc rộng 8.500 km² ở phía bắc đất nước.

Theo CWP Global, đây là dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới. Nước này sẽ trở thành nước xuất khẩu hydro xanh lớn sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng này.

Theo người sáng lập và chủ tịch của CWP Global, Mark Crandall, “dự án sẽ có tác động chuyển đổi đối với nền kinh tế Mauritania, tạo ra hàng tỷ USD xuất khẩu và cung cấp khả năng tiếp cận điện và nước rẻ cho người dân và nền kinh tế”. Ông nói thêm rằng dự án "sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới trong xây dựng, sản xuất địa phương, hoạt động và tạo thuận lợi cho xuất khẩu".

Theo Bộ trưởng Bộ Dầu khí Mauritania, Abdessalam Ould Mohamed Saleh , việc khai thác các nguồn tài nguyên tái tạo rộng lớn của đất nước là một ưu tiên của nhà nước. Mauritania là một trong những nơi tốt nhất để sản xuất hydro xanh với chi phí thấp.

CWP Global đang hoạt động tại châu Âu và Úc và chuyên về phát triển năng lượng tái tạo. Công ty đã hoàn thành một dự án năng lượng xanh lớn ở Châu Á với công suất 26 GW. Ở châu Âu, công ty phát triển 1,4 GW năng lượng gió và mặt trời.

Tây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanhTây Ban Nha công bố kế hoạch hỗ trợ hydro xanh
Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanhSasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh
Liệu hydro có tạo ra bước ngoặt cho đường ống gây tranh cãi nhất thế giới Nord Stream 2Liệu hydro có tạo ra bước ngoặt cho đường ống gây tranh cãi nhất thế giới Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank