Mất điện thoại và xe vì tin bạn Facebook

10:22 | 28/05/2016

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nạn nhân tin tưởng bạn mới quen qua Facebook nên cho mượn điện thoại và xe gắn máy rồi người này bỏ trốn. 
mat dien thoai va xe do tin ban moi quen qua mang facebook
Trần Duy Khánh.

Lúc 13h ngày 27/5, anh Nguyễn Thanh Hải (thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm) nhận được điện thoại của anh Viên Đức Tài (SN 1996, tạm trú thị xã Bến Cát) báo tin mất cắp tài sản. Anh Tài kể, cách đây 3 tháng, anh Tài có quen với 1 người qua mạng Facebook. Sau đó 1 ngày, người này mượn điện thoại di động hiệu Oppo Neo 7 và xe Sirius màu trắng đen.

Từ đó đến nay, người thanh niên nói trên không chịu trả và không thể liên lạc được. Anh Tài đã đến Công an phường Phú Tân (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để trình báo. Nhận tin, anh Hải cùng Thạch Đạt, Võ Thanh Quốc, Trần Phước Lộc và Nguyễn Trung Trực bàn cách lấy lại tài sản cho anh Tài.

Đến 19h cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hải cùng anh em trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện người thanh niên như anh Tài mô tả tại Bến xe khách Bình Dương. Anh Hải đã áp sát và yêu cầu người thanh niên về Công an phường Phú Tân để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, người thanh niên khai tên Trần Duy Khánh (SN 2000, tạm trú tỉnh Long An). Khánh thừa nhận đã lấy điện thoại của anh Tài mang đi bán với giá 2 triệu đồng và xe Sirius thì bị người quen mượn rồi lấy đi mất. 

mat dien thoai va xe do tin ban moi quen qua mang facebook

Lập “nhóm kín” trên Facebook để tiêu thụ xe gian

Các đối tượng lập “nhóm kín” trên mạng xã hội Facebook để giao dịch xe trộm cắp từ các tỉnh về TP HCM tiêu thụ. 

mat dien thoai va xe do tin ban moi quen qua mang facebook

Bắt chủ facebook tố cáo tham nhũng “đình đám” ở Tây Nguyên

Chiều 22-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Trần Minh Lợi (48 tuổi, trú thôn 4, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) để điều tra, làm rõ về hành vi “Môi giới hối lộ”.

mat dien thoai va xe do tin ban moi quen qua mang facebook

Bắt khẩn cấp kẻ đổi tiền giả trên Facebook

Ngày 2/2, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) bắt giữ Hà Văn Lâm (25 tuổi, ở huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phước Tân