Mạng lưới phụ nữ quốc tế gặp mặt lần 6

17:36 | 03/12/2021

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những phụ nữ biệt tài tại Hà Nội đã gặp mặt vào ngày 30/11/2021, trong sự kiện lần thứ 6 của mạng lưới phụ nữ quốc tế, diễn ra tại tư dinh nữ Đại sứ Thụy Điển, bà Ann Mawe.

Mạng lưới phụ nữ quốc tế do các nữ Đại sứ tại Việt Nam thành lập vào năm 2020, vừa tổ chức cuộc họp lần thứ 6 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của những phụ nữ biệt tài tại Việt Nam, chung tay cùng kết nối, hỗ trợ nhau phát triển và chia sẻ niềm vui từ những thành quả của cá nhân, cũng như của từng nhóm đạt được.

Mạng lưới phụ nữ quốc tế gặp mặt lần 6

5 nữ đại sứ các nước Thụy Điển, Bulgaria, Canada, Hà Lan, Australia tại Việt Nam đã cùng nhau tổ chức buổi gặp mặt Mạng lưới phụ nữ quốc tế tại khuôn viên nhà Đại sứ Bulgaria (số 10 Đặng Thai Mai, Hà Nội). Cuộc họp mặt đã quy tụ đông đảo những phụ nữ biệt tài trong các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, khoa học, chính trị, kinh tế, các tổ chức trong nước và quốc tế, công và tư… tham gia. Họ là những nhà lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp, những chuyên gia có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực hoạt động của mình cũng như trong xã hội.

Năm nay, do đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề ở Việt Nam cũng như toàn thế giới, cuộc gặp lần thứ 6 những phụ nữ biệt tài vẫn được tổ chức, nhưng hạn chế số lượng dưới 30 người.

Mạng lưới phụ nữ quốc tế gặp mặt lần 6

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển cho biết: “Càng trong giai đoạn thách thức này, những phụ nữ trong mạng lưới phụ nữ biệt tài của thế giới càng cần bên nhau, thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ ý tưởng, truyền cho nhau động lực mới và nguồn cảm hứng mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và giới hạn do dịch bệnh gây ra. Trên thế giới, dịch bệnh vẫn đang lây lan và số lượng người tử vong vẫn tăng lên, nhiều nơi phải áp dụng lệnh giãn cách, hạn chế nhiều hoạt động xã hội, nhiều phụ nữ phải ở nhà vừa làm việc qua mạng, vừa chăm sóc con,… Chính vì thế, phụ nữ chúng ta cần hỗ trợ nhau nhiều hơn, tìm ra giải pháp mới, cách tiếp cận mới trong thách thức để thay đổi, và sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần tạo nên một thế giới an toàn, phát triển, hòa bình và hạnh phúc”.

Mạng lưới phụ nữ quốc tế gặp mặt lần 6

Được biết, trong những năm qua, những phụ nữ được kết nối trong Mạng lưới phụ nữ quốc tế tại Việt Nam đã được làm quen với nhau, kết bạn, cùng chung tay tạo nên những thay đổi tích cực trong lĩnh vực mình hoạt động và trong xã hội nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển phụ nữ. Đây là một nền tảng xã hội khá năng động do phụ nữ điều hành, có những hoạt động đa dạng, sáng tạo thông qua việc kết nối, trao đổi thông tin, ý tưởng, trao cho nhau những cơ hội mới qua những buổi gặp gỡ vui vẻ và thư giãn.

Họ là nữ chủ các cơ sở doanh nghiệp, giáo dục, dịch vụ, các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, nhà ngoại giao, nhà quản lý,… có khí chất và nền tảng vững vàng, tự tin, và có sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển phụ nữ toàn cầu. Họ đồng hành với nhau, yêu thương và chia sẻ. Do đó, các hoạt động xã hội và những đóng góp của phụ nữ ngày càng được tôn vinh, được ủng hộ.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps