Malaysia phát hiện chủng virus gây bệnh Covid-19 lây nhiễm gấp 10 lần

08:51 | 24/08/2020

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Malaysia đã phát hiện một chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần.
Malaysia phát hiện chủng virus gây bệnh Covid-19 lây nhiễm gấp 10 lần
Một nhân viên phòng thí nghiệm đặt ống nghiệm chứa mẫu của bệnh nhân vào hộp trong quá trình xét nghiệm phát hiện virus corona trong phòng thí nghiệm nghiên cứu virus tại Bệnh viện Đại học UZ Leuven ở Leuven, Bỉ, thứ Sáu, ngày 28 tháng 2 năm 2020.

Đột biến có tên D614G đã được tìm thấy ở ít nhất 3 trong cụm 45 trường hợp bắt đầu từ một chủ nhà hàng trở về từ Ấn Độ và vi phạm thời gian cách ly tại nhà 14 ngày. Người đàn ông này đã bị kết án 5 tháng tù giam và bị phạt tiền. Chủng cũng được tìm thấy ở một cụm ca bệnh khác bao gồm những người trở về từ Philippines.

Chủng mới có thể đồng nghĩa với việc các nghiên cứu hiện có về vắc-xin sẽ chưa đầy đủ hoặc không hiệu quả để chống lại đột biến.

Đột biến đã trở thành biến thể chủ đạo ở Châu Âu và Mỹ, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có bằng chứng nào cho thấy chủng này gây bệnh nặng hơn. Một bài báo đăng trên Tạp chí Cell cho rằng đột biến không có khả năng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của vắc xin hiện đang được phát triển.

Ông Noor Hisham Abdullah, Bộ trưởng Y tế Malaysia viết trong một bài đăng trên Facebook hôm Chủ nhật: “Mọi người cần phải cảnh giác và thận trọng hơn vì chủng này hiện đã được tìm thấy ở Malaysia. Sự hợp tác của tất cả người dân là rất cần thiết để chúng ta có thể cùng nhau phá vỡ chuỗi lây nhiễm từ bất kỳ đột biến nào”.

Mặc dù Malaysia đã quản lý được phần lớn để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của virus, nhưng số lượng các trường hợp mới được phát hiện ở nước này đang tăng lên.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc