"Mái ấm công đoàn" cho thợ mỏ

10:39 | 07/05/2019

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3 năm qua, Công đoàn TKV đã vận động công nhân lao động trong toàn TKV đóng góp, hỗ trợ chương trình “Mái ấm công đoàn” TKV với tổng số tiền 13,143 tỉ đồng.    

Anh Nguyễn Văn Mẹo, công nhân Phân xưởng Cơ điện khu vực Khe Chàm, Công ty Than Hạ Long, có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngôi nhà gia đình anh đang ở đã xuống cấp nhiều năm. Nhờ sự quan tâm, đề xuất của Công đoàn Than Hạ Long, anh Mẹo đã được Công đoàn TKV hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn” TKV và 20 triệu đồng do người lao động Công ty Than Hạ Long đóng góp để xây lại ngôi nhà mới.

Anh Mẹo cho biết: “Từ ngày có nhà mới, tôi làm việc hăng hái hơn, các con chăm chỉ học hành. Đây chính là niềm vui, hạnh phúc của gia đình. Tôi rất biết ơn công đoàn và các đồng nghiệp, lãnh đạo công ty cùng những người thân đã giúp đỡ để hoàn thành ước mơ lớn của gia đình”.

mai am cong doan cho tho mo

Công đoàn TKV trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Đỗ Thanh Tùng, công nhân Công ty Than Mạo Khê

Hoàn cảnh anh Đỗ Thanh Tùng, công nhân Phân xưởng Khai thác 4, Công ty Than Mạo Khê, cũng không kém phần khó khăn, ngôi nhà cấp 4 xây từ năm 1983 đã xuống cấp. Nhờ sự hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn” TKV và nguồn quỹ tương trợ của công ty cùng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, anh Tùng đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang tại khu Vĩnh Tân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Anh Tùng chia sẻ: “Căn nhà mới rộng rãi đã giúp tôi có thêm động lực làm việc”.

Rất nhiều các gia đình công nhân được Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà ở đã huy động thêm các nguồn kinh phí từ gia đình hai bên, bạn bè, đồng nghiệp, vay ngân hàng để hoàn thành ngôi nhà khang trang, cải thiện điều kiện sinh hoạt và vượt lên khó khăn, tích cực làm việc. Tiêu biểu như gia đình chị Bùi Thị Mắn, công nhân Công ty Than Dương Huy; gia đình anh Lê Xuân Biển, thợ lò bậc 6/6, Công ty CP Than Hà Lầm…

Ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV - cho biết: 3 năm qua, Công đoàn TKV đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 276 gia đình công nhân lao động với tổng số tiền hỗ trợ là 12,15 tỉ đồng. Trong đó, 221 gia đình được hỗ trợ xây mới nhà (hỗ trợ 50 triệu đồng/gia đình) và 55 gia đình sửa chữa nhà ở (hỗ trợ 20 triệu đồng/gia đình). Ngoài kinh phí hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” TKV, nhiều doanh nghiệp còn trích các nguồn kinh phí khác, ủng hộ ngày công để hỗ trợ thêm cho các gia đình công nhân lao động.

Năm 2019, TKV đã chuyển 5 tỉ đồng cho Công đoàn TKV, phấn đấu hỗ trợ kinh phí cho 100-130 gia đình công nhân lao động xây, sửa nhà theo chương trình “Mái ấm công đoàn”. Đáng mừng là mức hỗ trợ xây mới được tăng từ 50 lên 80 triệu đồng/nhà; sửa chữa 20 triệu đồng/nhà.

T.Hằng