"Ma men" dẫn lối, cưỡng bức, giết người, đốt xác dã man

11:25 | 07/03/2015

21,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng có gia đình ấm êm nhưng do nghiện rượu mà Lương Tấn Khanh (38 tuổi, ngụ ấp Phú Lâm 4, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, ngụ ấp 2, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cùng bị vợ ruồng bỏ. Cũng vì “ma men” mà phần thú vật trong chúng trỗi dậy mạnh mẽ, nhẫn tâm cưỡng bức, sát hại chị Phạm Thị Phương Nhung.

Án mạng đau lòng

Như thường lệ, lúc 14h30 phút ngày 20/2, công nhân của Công ty TNHH Tứ Lộc thuộc ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) kiểm tra vệ sinh các khu vực thì phát hiện mùi hôi nồng nặc từ đám cháy tại xưởng Hùng Dũng Tiến của công ty. Khi mọi người đến gần thì hoảng hốt phát hiện thi thể một phụ nữ đang trong giai đoạn phân hủy. 

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) nhanh chóng phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Trảng Bom có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy tìm thủ phạm.

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm ban đầu, Hội đồng khám nghiệm xác định, đây là vụ án giết người, đối tượng gây án có từ 2 tên trở lên, nhiều khả năng có quen biết với nạn nhân.

Hiện trường phát hiện tử thi không hề có sự xáo trộn nào nghi vấn nên xác định đây là hiện trường giả, đối tượng giết nạn nhân ở nơi khác rồi đem đến đây đốt xác phi tang, đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Từ đó, các trinh sát Phòng PC45 nhanh chóng tỏa xuống địa bàn và các huyện lân cận tổ chức xác minh danh tính nạn nhân, sau đó tập trung xác minh mối quan hệ của cô gái này để mở "nút thắt" của vụ án.

Qua rà soát các đối tượng nữ vắng mặt trong khoảng thời gian gần nhất trên địa bàn, gia đình chị Phạm Thị Phương Nhung đã đến Cơ quan Công an trình báo về sự mất tích bí ẩn của chị Nhung.

Để đảm bảo sự thật khách quan của vụ án, Cơ quan điều tra đã cho gia đình chị Nhung nhận dạng thi thể nạn nhân và họ khẳng định đó chính là người thân của mình.

Từ nguồn tin do gia đình chị Nhung cung cấp được biết, lúc 8h ngày 18/2, chị Nhung rời nhà tại ấp Ngũ Phúc (xã Hố Nai 3) bằng xe môtô hiệu AirBlade 60Z4-5355, mang theo điện thoại di động Iphone4 đến tối vẫn không thấy về.

Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả, điện thoại không liên lạc được.

Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên biết được, vào lúc 11h ngày 18/2, chị Nhung có tham gia cuộc nhậu tại cổng Công ty TNHH Tứ Lộc cùng với Sáu Cộng, Hai Nhép, Khanh và Hoài đều là công nhân Công ty Tứ Lộc.

Đến khoảng 12h thì họ giải tán. Sau đó, chị Nhung đi đâu không ai biết.

Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn xung quanh khu vực Công ty Tứ Lộc và hiện trường, cơ quan chức năng vẫn không phát hiện được đối tượng nào khả nghi. Bởi lẽ, các đối tượng đều có thời gian "hợp pháp" biện minh cho hành vi phạm tội của mình.

Bùi Thanh Hoài cùng tang vật của vụ án.

Trong đó, có đối tượng còn tỏ ra xót xa trước sự ra đi đột ngột của chị Nhung. Thế nhưng, các trinh sát vẫn kiên trì xác minh, nắm tình hình và khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Qua xác minh được biết Công ty Tứ Lộc có xưởng cưa Hùng Dũng Tiến (nơi phát hiện tử thi) ngưng hoạt động để nghỉ Tết.

Trong thời gian này, Lương Tấn Khanh và Bùi Thanh Hoài được phân công trông coi xưởng. Đây là 2 công nhân nghiện rượu bị gia đình ruồng bỏ. Vì vậy mà chúng xin ở lại làm bảo vệ.

Theo quan sát của các điều tra viên, xung quanh khu vực phát hiện xác nạn nhân, người ngoài khó có khả năng vào xưởng nếu không đi qua cổng bảo vệ do Hoài và Khanh trực gác. Từ đây có thể xác định Hoài và Khanh là nghi can chính liên can đến vụ án.

16h ngày 20/2, Cơ quan điều tra đã triệu tập Khanh và Hoài đến trụ sở Công an làm việc.

Quan sát trên người Hoài, các điều tra viên phát hiện nhiều vết xước trên mu bàn tay, nghi là dấu vết do nạn nhân chống cự để lại. Đây là dấu hiệu thường xuất hiện ở các vụ án hiếp dâm, giết người và cố ý gây thương tích...

Khi được hỏi về nguyên nhân có các dấu vết này, Hoài nói rằng do sơ ý trong quá trình vận chuyển hàng đã gây ra các dấu vết trên.

Cả hai đối tượng cùng tìm cách khai báo quanh co về nguyên nhân xảy ra vụ cháy tại xưởng cưa ngày 18/2 cũng như nguồn gốc chiếc xe của nạn nhân tại hiện trường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và các chứng cứ thu thập được, đến 17h cùng ngày Hoài và Khanh đã phải cuối đầu nhận tội và phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kẻ sát nhân giở trò đồi bại với cả người chết

Cả hai khai nhận, đã đến công ty làm việc được hơn 2 năm. Hoài có một gia đình ấm êm nhưng cách đây vài tháng, hắn với vợ xảy ra mâu thuẫn. Tuy đang mang thai nhưng vợ Hoài quyết định sống ly thân. Còn Khanh cũng có một gia đình hạnh phúc nhưng vì quá nghiện rượu nên vợ hắn quyết định sống ly thân và đang nuôi đứa con hơn 1 tuổi.

Cùng cảnh ngộ, Khanh - Hoài kết nghĩa anh em và nguyện cùng giúp đỡ nhau hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Lúc 8h30 ngày 18/2, Hoài, Khanh, Cộng và Hai tổ chức ăn nhậu tại Công ty TNHH Tứ Lộc. Trong tiệc nhậu, anh Cộng rủ chị Phạm Thị Phương Nhung (30 tuổi, ngụ ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đến cho vui.

Khi nhậu, Hoài rủ Khanh cùng quan hệ tình dục với Nhung, vì cả hai sống xa vợ đã lâu. Chúng tìm cách chuốc cho chị Nhung uống thật say để chúng dễ dàng hành động.

Theo đó, lúc 12h cùng ngày khi tan tiệc nhậu, Khanh giả vờ về xưởng trước, còn Hoài về sau rủ Nhung tới xưởng tiếp tục nhậu.

Lợi dụng chị Nhung say rượu, đến 12h30, Hoài đưa Nhung lên gác đòi quan hệ tình dục nhưng chị không đồng ý. Thấy vậy, Hoài dở trò đồi bại, nhưng bị chị Nhung chống cự quyết liệt nên gây ra các vết xước trên tay y. Tiếp ứng đồng bọn, Khanh lên giúp sức giữ tay, chân để Hoài bóp cổ Nhung đến chết.

Như  thú dữ, cả hai thay nhau thực hiện hành vi đồi bại rồi khiêng xác nạn nhân ra ngoài vườn tràm đốt xác phi tang, nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Trước khi đốt xác chị Nhung, bọn chúng tiếp tục thực hiện hành vi thú tính với xác chết thêm một lần nữa. Sau đó, chúng khiêng xác nạn nhân vứt vào đống lửa đang cháy rồi bỏ vào nhà, khoảng một tiếng sau quay lại kéo xác nạn nhân giấu vào đám cỏ cách đó khoảng 45m, rồi dùng cỏ phủ lên.

Sau đó, Hoài, Khanh còn tạo nên một đám cháy lớn rồi gọi điện báo anh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Lộc biết.

Nhận tin báo, anh Hùng cùng với một số người (trong đó có Hoài, Khanh) dập lửa nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Khi kiểm tra lại khu vực xảy ra đám cháy phát hiện  chiếc xe máy Air Blade BKS: 60 Z4-5355 dựng gần đám cháy nhưng Hoài và Khanh không cho anh Hùng biết đó là xe của nạn nhân. Anh Hùng cùng một số người đem chiếc xe giao cho Công an xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom xử lý.

Gây án xong, Hoài lấy chiếc điện thoại của nạn nhân cất giấu, sáng hôm sau, y ra nơi giấu xác kéo nạn nhân xuống hố sâu rồi lấy các bao mùn cưa đè lên để tránh bị phát hiện.

Sáng ngày 20/2, lửa tiếp tục cháy, Hoài lại điện báo cho anh Hùng biết để tổ chức dập lửa. Trong lúc dập lửa, Khánh giả vờ vô tình phát hiện thấy xác nạn nhân nhằm đánh lạc hướng Cơ quan Công an.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khen thưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ Thuật hình sự.

 

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Từ lời khai của các đối tượng, kết hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, Cơ quan điều tra đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Lương Tấn Khanh và Bùi Thanh Hoài. Hành vi của các đối tượng hết sức dã man gây bức xúc trong dư luận.

Đến nay, Cơ quan Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can để sớm hoàn tất hồ sơ đưa vụ án ra xét xử.

Tuy vụ án xảy ra trong những ngày nghỉ Tết, nhưng với tinh thần, trách nhiệm "Vì nhân dân phục vụ", lực lượng phá án đã không quản ngại vất vả, lần tìm ra thủ phạm trong thời gian nhanh nhất đã góp phần xoa dịu nỗi đau với gia đình nạn nhân, trấn an dư luận.

Ghi nhận chiến công trên, Công an tỉnh Đồng Nai đã trao thưởng và biểu dương 2 đơn vị, gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ Thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vì có thành tích xuất sắc khám phá vụ án trên.

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc